Đức Thọ vinh danh 50 tập thể, cá nhân thực hiện tốt Chỉ thị 05 và dân vận khéo

(Baohatinh.vn) - Trong 3 năm qua, đã có 12 tập thể và 38 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học và làm theo Bác, dân vận khéo được Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Thọ (Hà Tĩnh) vinh danh

Đức Thọ vinh danh 50 tập thể, cá nhân thực hiện tốt Chỉ thị 05 và dân vận khéo

Sáng nay (28/6), Huyện ủy Đức Thọ (Hà Tĩnh) tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 – CT/TW về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phong trào thi đua “Dân vận khéo"; tọa đàm chuyên đề “Trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu” và vinh danh điển hình tiên tiến.

Đối với việc thực hiện Chỉ thị 05, Huyện ủy Đức Thọ đã xây dựng kế hoạch học tập các chuyên đề đối với cấp huyện, đồng thời chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng tổ chức học tập nghiêm túc, chất lượng và đảm bảo thời gian.

Năm 2019, địa phương đã tổ chức học tập trực tuyến từ Trung ương đến tận bí thư các Đảng bộ, chi bộ cơ sở. Qua học tập đã nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, nhất là về đổi mới phong cách làm việc, nói đi đôi với làm, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, vai trò trách nhiệm của người đứng đầu.

Các tổ chức cơ sở Đảng, cơ quan, đơn vị đã đưa việc học tập và làm theo Bác vào một số nội dung quan trọng trong chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Chỉ thị 05-CT/TW được gắn với các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng NTM, đô thị văn minh.

Đức Thọ vinh danh 50 tập thể, cá nhân thực hiện tốt Chỉ thị 05 và dân vận khéo

Tọa đàm trao đổi một số kinh nghiệm với những cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo Bác cũng như dân vận khéo

Phong trào “Dân vận khéo” đã được các cấp, các ngành hết sức quan tâm và trở thành phong trào sâu rộng, toàn diện trên mọi lĩnh vực, đã tạo được sức lan tỏa, tác động sâu sắc đến đời sống nhân dân, đến mỗi cụm dân cư, từ đó xuất hiện nhiều mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội.

Qua đó xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu như: Đồng chí Hoàng Ngọc Luận - Bí thư Chi bộ thôn Đồng Cần (xã Đức Thịnh) luôn tích cực, gương mẫu trong xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu; chị Trần Thị Thơm, Chi hội trưởng Hội Phụ nữ thôn Lai Đồng (xã Đức Đồng) đã tích cực vận động hội viên chỉnh trang vườn hộ, làm bờ rào xanh, dọn vệ sinh môi trường, phong trào "5 không, 3 sạch"; Ban Chấp hành Đoàn thị trấn Đức Thọ duy trì có hiệu quả chương trình “Bát cháo tình thương” tại Bệnh viện Đa khoa huyện với 2 ngày/tuần...

Trong 3 năm qua, toàn huyện Đức Thọ đã huy động được trên 500 tỷ đồng, làm mới và nâng cấp trên 500 km đường giao thông, 155 nhà văn hóa thôn xóm; chỉnh trang hơn 6.000 vườn hộ, xây dựng 359 vườn mẫu…

Đức Thọ vinh danh 50 tập thể, cá nhân thực hiện tốt Chỉ thị 05 và dân vận khéo

Cũng tại hội nghị, Huyện ủy Đức Thọ đã vinh danh 50 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Trong ảnh: Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Hà Tân, Bí thư Huyện ủy Đức Thọ Võ Công Hàm trao chứng nhận vinh danh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo Bác cũng như phòng trào "Dân vận khéo".

Đức Thọ vinh danh 50 tập thể, cá nhân thực hiện tốt Chỉ thị 05 và dân vận khéo

Trong 3 năm qua đã có 12 tập thể và 38 cá nhân có thành tích xuất sắc được Ban thường vụ Huyện ủy Đức Thọ vinh danh

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast