U23 Việt Nam kiên cường viết tiếp chuyện cổ tích

(Baohatinh.vn) - Nhập cuộc tự tin, phòng thủ chắc chắn, tấn công sắc sảo, thầy trò Park Hang-Seo đã viết tiếp câu chuyện cổ tích cho bóng đá Việt Nam khi giành quyền vào tham dự trận bán kết giải U23 Châu Á, sau khi loại ứng cử viên vô địch Iraq.

u23 viet nam kien cuong viet tiep chuyen co tich

Công Phượng là người ghi bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam. (Nguồn: tuoitre)+

Đây là một trận cầu đầy kịch tính, giàu cung bậc cảm xúc mà các cầu thủ U23 Việt Nam đã tặng cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Với đội hình 5-4-1, HLV Park Hang-Seo triển khai lối chơi thấp theo sơ đồ chiến thuật phòng thủ chắc chắn, phản công nhanh. Trong khi đó, Iraq chủ động chơi tấn công để giải quyết trận đấu trong 90 phút thi đấu chính thức. Dù được đánh giá cao hơn U23 Việt Nam, nhưng các cầu thủ Iraq không mạo hiểm lấn sân mà chỉ tập trung tranh cướp bóng ở khu trung tuyến để chủ động triển khai tấn công khi có lợi thế.

Với chiến thuật hợp lý, phút thứ 13, sau cú móc bóng của Phan Văn Đức từ quả đá phạt góc, bóng đến chân Công Phượng và số 10 U23 Việt Nam đã chạm bóng tinh tế ghi bàn thắng vào lưới đối thủ.

Sau bàn thắng, U23 Việt Nam vẫn duy trì sự liên lạc gắn kết giữa các tuyến. Trong khi, các cầu thủ Iraq không giữ được sự bình tĩnh cần thiết.

Thế nhưng, trong một tình huống không mấy nguy hiểm ở phút 20, U23 Việt Nam bị thổi phạt trên chấm 11m. Đội bạn đã tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn san bằng tỷ số.

Ngay sau bàn gỡ hoà, Iraq lấy lại thế trận và gia tăng sức ép về phía cầu môn các cầu thủ chúng ta. Tuy nhiên, hàng thủ U23 Việt Nam vẫn duy trì lá chắn vững chắc, vô hiệu quá các pha bóng của đối phương. Chân sút số 10 mặc dù cao 1,90m nhưng vẫn không thể phát huy được lợi thế. Diễn biến hiệp 2 không có gì thay đổi, khi các cầu thủ U23 Việt Nam tiếp tục duy trì nền tảng thể lực và lối chơi. Tỷ số 1 – 1 được duy trì đến hết thời gian thi đấu chính thức.

Bước vào 30 phút hiệp phụ, hai đội thực sự tạo nên trận đấu hấp dẫn với những cú rượt đuổi tỷ số kịch tích. Với nền tảng thể lực và thể hình tốt, đội bạn tiếp tục ép sân chúng ta. Phút 94, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Ayman Hussein bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Tiến Dũng.

Sau khi bị đối phương vươn lên dẫn trước, tiền đạo Văn Toàn được tung vào sân và U23 Việt Nam chuyển sang sơ đồ chiến thuật 3- 4-3 để tăng cường sức mạnh hàng công.

u23 viet nam kien cuong viet tiep chuyen co tich

Việc thay đổi chiến thuật đã mang lại sự khởi sắc đáng kể và các cầu thủ U23 Việt Nam đã tạo được nhiều cơ hội tấn công khá nguy hiển trước khung thành đối phương. Tuy nhiên, tỷ số vẫn được giữ nguyên cho đến khi kết thúc hiệp phụ thứ nhất. Sang hiệp phụ thứ hai, U23 Việt Nam vẫn chơi lăn xả. Đến phút 108, Văn Đức khiến cầu trường như vỡ tung khi tự tin xử lý và dứt điểm vào góc cao gỡ hòa 2-2 cho U23 Việt Nam.​ Chưa dừng lại ở đó, 3 phút sau, Đức Chinh băng cắt hàng thủ đối phương đánh đầu tung lưới đội bạn, nâng tỷ số lên 3-2.

Tưởng rằng, U23 Việt Nam đã vào bán kết thì phút 116, Alaa Mhawi tung cú dứt điểm cực mạnh từ góc hẹp đánh bại thủ môn Tiến Dũng, gỡ hòa 3-3 và buộc hai đội phải bước vào loạt "đấu súng" từ chấm 11m.​

Ở lượt đấu cân não này, U23 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại U23 Iraq với tỷ số 5-3, tiến thẳng vào bán kết giải đấu lớn của châu lục.

Hoan hô đội tuyển U23 Việt Nam! Hoàn hô HLV Park Hang-Seo đã cùng các cầu thủ viết tiếp trang sử tuyệt vời của bóng đá Việt Nam.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast