Các ngân hàng Hà Tĩnh “tung” khuyến mãi, thu hút tiền gửi sau tết

(Baohatinh.vn) - Tiền trong dân ở thời điểm sau tết khá lớn, một số người khác lại có quan niệm đầu năm có tiền gửi sẽ được nhiều may mắn nên vốn huy động của các ngân hàng ở Hà Tĩnh tăng cao.

Các ngân hàng Hà Tĩnh “tung” khuyến mãi, thu hút tiền gửi sau tết

Sau tết, các ngân hàng đồng loạt “chạy” chương trình khuyến mãi tiền gửi để thu hút khách hàng.

Những ngày sau tết Nguyên đán 2021, các chi nhánh ngân hàng tại Hà Tĩnh liên tục đón hàng trăm lượt khách đến gửi tiết kiệm. Tiền trong dân ở thời điểm sau tết khá lớn, một số người khác lại có quan niệm đầu năm có tiền gửi vào ngân hàng sẽ được nhiều may mắn.

Bà Trần Thị Hà ở xã Thạch Hưng (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Tôi dành dụm tiền từ trong năm, đầu năm mới lại gửi vào ngân hàng để lấy may. Gửi tiết kiệm đầu năm thường sẽ có ưu đãi lãi suất tiền gửi cao và còn được lì xì của ngân hàng nữa”.

Đón được tâm lý này, các ngân hàng cũng tận dụng cơ hội, “tung” hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thu hút nguồn vốn. Từ tặng tiền lì xì, bốc thăm trúng thưởng đến cộng lãi suất tiền gửi, trúng thưởng cuối kỳ…

Các ngân hàng Hà Tĩnh “tung” khuyến mãi, thu hút tiền gửi sau tết

Agribank Hà Tĩnh II đang áp dụng song song 2 chương trình khuyến mãi về huy động tiết kiệm.

Agribank Hà Tĩnh II là một trong những ngân hàng “nhanh chân” nhất khi ngay từ ngày 1/1/2021, chi nhánh này đã đưa ra gói khuyến mãi tiền gửi “Chào xuân Tân Sửu - quay số liền tay - tài lộc đến ngay” để thu hút khách hàng. Theo đó, chỉ cần 10 triệu đồng tiền gửi từ 1/1 - 31/5/2021, khách hàng sẽ nhận được phiếu dự thưởng và có cơ hội trúng nhiều giải thưởng hấp dẫn với tổng giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, nhân dịp xuân Tân Sửu, khách hàng của Agribank Hà Tĩnh II còn được nhận quà, thẻ cào lì xì khi gửi tiết kiệm. Sức hấp dẫn của chương trình khuyến mãi và quà tặng đã đưa về kết quả mỹ mãn khi trong 2 ngày đầu tiên mở cửa trở lại sau tết, nguồn huy động của Agribank Hà Tĩnh II đã tăng thêm 85,8 tỷ đồng.

Vietcombank, Agribank tỉnh Hà Tĩnh, BIDV, Vietinbank cũng áp dụng các chương trình tặng quà, quay số trúng giải lớn để thu hút lượng khách hàng đáng kể.

Các ngân hàng Hà Tĩnh “tung” khuyến mãi, thu hút tiền gửi sau tết

HDBank đang là một trong các ngân hàng có lãi suất tiền gửi cao nhất.

Trong khi đó, ở khối các ngân hàng thương mại cổ phần, mặc dù hầu hết các ngân hàng đều thừa nhận lãi suất tiền gửi đã giảm hơn so với cùng kỳ năm 2020, song với các kỳ hạn từ 12 tháng trở lên cao hơn tới 1 - 1,2 %/năm so với nhóm ngân hàng quốc doanh.

Bà Nguyễn Thị Thúy Hằng - Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng và Ngân quỹ HDBank Hà Tĩnh cho biết: “Ngoài lãi suất niêm yết, HDBank có lãi suất cộng thêm cho khách hàng tùy vào độ tuổi và số tiền gửi. Chẳng hạn như ở kỳ hạn 13 - 18 tháng, lãi suất cao nhất là 6,95%/năm đối với số tiền gửi từ 300 triệu đồng trở lên và 6,05%/năm cho các khoản tiết kiệm dưới 300 triệu đồng. Cùng với đó, khách hàng còn có cơ hội trúng giải thưởng sổ tiết kiệm 1 tỷ đồng với chương trình "Khai xuân phú quý, đón lộc tiền tỷ của HDBank”.

Các ngân hàng Hà Tĩnh “tung” khuyến mãi, thu hút tiền gửi sau tết

Ngân hàng Bắc Á áp dụng tặng lãi suất cho khách hàng từ 0,04 - 0,2%/năm.

Ở Ngân hàng Bắc Á, lãi suất tiền gửi niêm yết cao nhất là 6,6%/năm (lĩnh lãi cuối kỳ) đối với kỳ hạn 18 - 36 tháng; 6,3%/năm đối với 12 tháng và 5,8%/năm đối với 6 tháng.

Tuy nhiên, để tăng lợi ích cho khách hàng, ngân hàng này cũng áp dụng chương trình tặng lãi suất đối với người cao tuổi, khách hàng nữ và quân nhân. Mức lãi suất cộng thêm dao động từ 0,04% - 0,2%.

Các ngân hàng Hà Tĩnh “tung” khuyến mãi, thu hút tiền gửi sau tết

SHB Hà Tĩnh đang thực hiện chương trình tặng quà quy đổi lãi suất tối đa lên đến 0,3%/năm

Trong khi đó, Chi nhánh Ngân hàng SHB Hà Tĩnh thực hiện chương trình tặng quà quy đổi lãi suất tối đa lên đến 0,3%/năm (trong thời gian 21/1 - 21/4/2021) cho kỳ hạn gửi tiết kiệm từ 6 tháng trở lên.

Tính chung, mức lãi suất tiền gửi cao nhất mà khách hàng được hưởng ở mức 5,17%/năm kỳ hạn 6 tháng; 5,74%/năm cho kỳ hạn 12 - 13 tháng; 5,99%/năm kỳ hạn 18 tháng và 6,01%/năm kỳ hạn 24 tháng, thấp hơn Bắc Á và HDBank.

Theo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh, mặc dù lãi suất tiền gửi tiếp tục giảm, song trong 2 tháng đầu năm 2021, huy động vốn ở các ngân hàng vẫn tăng.

Tổng nguồn vốn huy động đến 31/1/2021 đạt 74.022 tỷ đồng, tăng 5,72% so với đầu năm (1/1/2021). Huy động vốn tăng mạnh, nhất là trong tháng 1/2021 là do chủ yếu từ nguồn tiền gửi của các tổ chức kinh tế.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast