Huy chương tại Olympic Sochi giá bao nhiêu?

Sự hy sinh, kham khổ cũng tài năng của mỗi VĐV chuyên nghiệp được đánh giá theo màu của những tấm huy chương. Bạn đã bao giờ tự hỏi, vậy những tâm huy chương đó đáng giá bao nhiêu?

Chiếc huy chương vàng tại Olympic Sochi 2014
Chiếc huy chương vàng tại Olympic Sochi 2014

Một chiếc huy chương vàng tại Olympic Sochi 2014 có trị giá 415 Euro. Nó được xem là chiếc HCV vĩ đại nhất trong lịch sử với đường kính lên đến 10 inch và trọng lượng là hơn nửa kg (531 gram).

Tuy nhiên, xét về góc cạnh giá trị kinh tế, thì chiếc HCV tại Sochi không nhằm nhò gì với HCV tại thế vận hội tại London cách đây 2 năm. Theo tạp chí Forbes danh tiếng, thì giá trị của chiếc HCV tại London đang giữ kỷ lục với giá trị lên đến 519 Euro.

Chiếc HCV tại thế vận hội London 2012
Chiếc HCV tại thế vận hội London 2012

Trở lại với Sochi 2014, trị giá của một chiếc huy chương bạc và đồng thấp hơn một cách khó tin. Mỗi chiếc huy chương bạc có giá 237 Euro. Còn giá của một chiếc huy chương đồng dường như chỉ mang ý nghĩa động viên tinh thần: 2.38 Euro.

Để có bộ huy chương này, nước Nga đã phải đau đầu lựa chọn giữa 11 mẫu thiết kế lọt vào chung kết. Và cuối cùng, mẫu thiết kế làm nổi bật lên hình ảnh biểu trưng và nền văn hóa Nga đã được lựa chọn. Cụ thể là hình ảnh thành phố với kiến trúc Nga thuần túy, những tia nắng chiếu qua ngọn núi tuyết, xen lẫn với hình ảnh Biển Đen.

Mai Vũ

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast