Tin mới: Động đất 6,6 độ Richter ở phía Tây Nhật Bản

(Baohatinh.vn) - Một trận động đất mạnh 6,6 độ Richter vừa xảy ra vào trưa hôm nay (21/10) ở quận Tottori, phía Tây Nhật Bản, nhưng không có cảnh báo sóng thần, Reuters dẫn nguồn tin từ Cơ quan khí tượng Nhật Bản (JMA) cho hay.

tin moi dong dat 6 6 do richter o phia tay nhat ban

Một vài ngôi nhà ở thành phố Kurayoshi, quận Tottori bị hư hại sau trận động đất 6,6 độ Richter trưa hôm nay (21/10). (Ảnh: Kyodo/Reuters)

Hiện chưa có báo cáo về thương tích hay các thiệt hại đáng kể nào sau cơn địa chấn. Đồng thời cũng chưa phát hiện thấy tình hình bất thường nào xảy ra ở các nhà máy điện hạt nhân. Tuy nhiên, truyền thông nước này cho biết, khoảng 40.000 hộ gia đình ở trong khu vực đã bị cắt điện.

Tâm chấn của trận động đất đặt ở trung tâm quận Tottori, nằm ở độ sâu 10km, JMA cho biết. Trận động đất xảy ra vào lúc 14 giờ 07 phút ngày 21/10 (giờ địa phương). Khoảng 30 phút sau, một dư chấn tiếp tục xảy ra ở khu vực nhưng với cường độ yếu hơn.

tin moi dong dat 6 6 do richter o phia tay nhat ban

Vị trí tâm chấn trên bản độ nước Nhật. (Ảnh: Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ - USGS)

Các trận động đất xảy ra khá thường xuyên ở Nhật Bản - một trong những vùng có hoạt động địa chất mạnh nhất thế giới.

Nhật Bản hứng chịu khoảng 20% trên tổng số các trận động đất xảy ra ở khắp nơi trên thế giới có cường độ từ 6 độ Richter trở lên.

Hôm 11/3/2011, bờ biển phía Đông Bắc Nhật Bản hứng chịu một trận động đất được ghi nhận là mạnh nhất trong lịch sử của nước này với 9 độ Richter, kèm theo đó là sóng thần khủng khiếp, gây ra cuộc khủng hoảng hạt nhân tồi tệ nhất thế giới trong vòng 25 năm kể từ thảm họa hạt nhân Chernobyl.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast