Toyota công bố triệu hồi 6,5 triệu xe trên toàn cầu

Đây không phải lần đầu tiên Toyota phải triệu hồi xe vì lỗi cửa sổ...

Các xe bị thu hồi bị nghi ngờ mắc lỗi mỡ phun không đều tại các mối nối của nút điện điều khiển cửa sổ, dẫn đến nút bấm cửa sổ có thể sẽ không hoạt động tốt hoặc tệ hơn là bị nóng chảy - Ảnh: Fortune.

Hãng ôtô Nhật Toyota vừa chính thức công bố sẽ triệu hồi 6,5 triệu xe trên toàn thế giới để kiểm tra và sửa lỗi nút điều khiển cửa sổ có thể gây cháy xe, theo thông tin mới nhất từ Fortune.

Trong số 6,5 triệu xe phải triệu hồi thì có tới 2,7 triệu xe tại Bắc Mỹ, 1,2 triệu xe tại châu Âu và 600 nghìn xe tại Nhật.

Những xe thuộc diện phải thu hồi lần này được sản xuất tại Nhật trong thời gian từ tháng 1/2005 đến tháng 8/2006, và từ tháng 8/2008 đến tháng 6/2010.

Đối với các xe sản xuất ngoài nước Nhật, đó là những xe được sản xuất từ tháng 8/2005 đến tháng 8/2006, và từ tháng 1/2009 đến tháng 12/2010. Các mẫu xe thuộc diện triệu hồi bao gồm Toyota Camry, RAV4 và Highlander, Corrola và Yaris.

Các xe bị triệu hồi do nghi ngờ mắc lỗi mỡ phun không đều tại các mối nối của nút điện điều khiển cửa sổ, dẫn đến nút bấm cửa sổ có thể sẽ không hoạt động tốt hoặc tệ hơn là bị nóng chảy. Xe có thể bị cháy nếu chủ xe không phát hiện và xử lý vấn đề kịp thời.

Toyota công bố cho đến nay, hãng chưa nhận được thông tin nào về các vụ tai nạn liên quan đến lỗi cửa sổ này. Tuy nhiên cũng đã có trường hợp chủ xe tại Mỹ bị bỏng tay và vài trường hợp đồ trang trí bằng nhựa trên xe bị nóng chảy.

Đây không phải lần đầu tiên Toyota phải thu hồi xe vì lỗi cửa sổ. Năm 2012, hãng đã phải triệu hồi 7,4 triệu xe ôtô vì những vấn đề tương tự của cửa sổ xe. Đó là còn chưa kể đến rất nhiều đợt thu hồi xe khác bao gồm 2,9 triệu xe vì lỗi túi khí tháng 6/2015, 6 triệu xe để nâng cấp hệ thống bảo đảm an toàn tháng 4/2014, và 7 triệu xe dính lỗi chân phanh năm 2009.

Số liệu từ Cơ quan An toàn Giao thông Mỹ cho thấy năm ngoái đã có 74 triệu xe ôtô bị thu hồi trên toàn cầu, con số cao chưa từng có. Đáng chú ý số lượng xe bị thu hồi năm sau liên tục cao hơn năm trước.

Theo VnEconomy

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast