Nhiều doanh nghiệp Đài Loan muốn đầu tư vào Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (29/3), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng chủ trì tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp (DN) Đài Loan do ông Lâm Văn Uyên - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Phát triển Hải Ngoại làm trưởng đoàn tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Hà Tĩnh.

nhieu doanh nghiep dai loan muon dau tu vao ha tinh

Ông Lâm Văn Uyên cho biết, sau chuyến làm việc và thực tế nghiên cứu thị trường đầu tư tại Hà Tĩnh vào tháng 8/2017, các DN Đài Loan đã kêu gọi, quảng bá tiềm năng, chính sách đầu tư của tỉnh đến với cộng đồng doanh nghiệp.

Nhiều DN Đài Loan rất hồ hởi với những chính sách và tiềm năng, cơ hội đầu tư vào Hà Tĩnh, đặc biệt trên các lĩnh vực đầu tư về cơ sở hạ tầng khu công nghiệp, cảng biển, logitic, sản xuất nông nghiệp, đồ gỗ gia dụng, kim loại, cơ khí…

nhieu doanh nghiep dai loan muon dau tu vao ha tinh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng: Với những chính sách thông thoáng, điều kiện an ninh, môi trường đảm bảo, Hà Tĩnh luôn tạo điều kiện tốt nhất để thu hút các nhà đầu tư.

nhieu doanh nghiep dai loan muon dau tu vao ha tinh

Tại buổi làm việc, các nhà đầu tư Đài Loan bày tỏ mối quan tâm về quy hoạch, tiến độ triển khai các dự án hạ tầng như: Cảng Vũng Áng, hệ thống cao tốc Hà Nội – Vũng Áng, đường sắt Lào – Vũng Áng… Đây là những điều kiện rất quan trọng trong việc kết nối giữa sản xuất và tiêu thụ.

Các nhà DN Đài Loan cũng cho rằng, Hà Tĩnh có nhiều thắng cảnh, bãi biển đẹp… là cơ hội để đầu tư du lịch, thương mại. Vì vậy, tỉnh cần có những chính sách ưu đãi hơn nữa để thu hút đầu tư vào lĩnh vực này.

nhieu doanh nghiep dai loan muon dau tu vao ha tinh
nhieu doanh nghiep dai loan muon dau tu vao ha tinh

Nhiều DN Đài Loan rất hồ hởi với những chính sách và tiềm năng, cơ hội đầu tư vào Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng hoan nghênh các DN Đài Loan đã có chuyến làm việc, tìm hiểu tại Hà Tĩnh, đồng thời chia sẻ, làm rõ những câu hỏi của các nhà đầu tư.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định, những quy hoạch, tiến độ xây dựng hạ tầng giao thông, cảng biển, du lịch... đã và đang được Chính phủ Việt Nam hết sức quan tâm. Đặc biệt, Vũng Áng là khu kinh tế trọng điểm quốc gia, cửa ngõ kết nối các tỉnh Lào và Đông - Bắc Thái Lan bằng đường biển... nên việc đầu tư hạ tầng cho khu vực này càng được chính phủ quan tâm, ưu tiên đẩy nhanh tiến độ. Ngoài các thông tin chung, tổng quan về những cơ hội đầu tư, thuận lợi, ưu đãi của Hà Tĩnh, tỉnh sẵn sàng cung cấp các thông tin chi tiết theo nhu cầu của doanh nghiệp.

nhieu doanh nghiep dai loan muon dau tu vao ha tinh

Cảng Vũng Áng được phép tiếp nhận tàu chở hàng tổng hợp với tải trọng lên đến 61.671 tấn.

“Với những chính sách thông thoáng, điều kiện an ninh, môi trường đảm bảo, Hà Tĩnh luôn tạo điều kiện tốt nhất để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Những năm qua, Hà Tĩnh đã đón rất nhiều doanh nghiệp, tập đoàn nước ngoài, trong đó có không ít DN Đài Loan vào đầu tư thành công tại địa phương. Hy vọng qua các buổi làm việc và đi thực tế tại các KKT, cụm công nghiệp trên địa bàn, các DN Đài Loan sẽ chọn được địa điểm đầu tư thuận lợi và sản xuất kinh doanh thành công tại Hà Tĩnh” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng nhấn mạnh.

Chiều nay, đoàn đi khảo sát, nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại KKT Vũng Áng và một số khu, cụm công nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast