Tích cực triển khai các hoạt động hướng tới kỷ niệm 66 năm Ngày TBLS 27/7

Thấm nhuần đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, những năm qua, cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể các cấp ở Hà Tĩnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng; không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", góp phần đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của các đối tượng người có công trên địa bàn...

Lãnh đạo Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh thăm hỏi, tặng quà cho gia đình có công với cách mạng ở huyện Hương Sơn
Lãnh đạo Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh thăm hỏi, tặng quà cho gia đình có công với cách mạng ở huyện Hương Sơn

Kế thừa và phát huy kết quả đạt được từ nhiều năm qua, năm nay, UBND tỉnh đã sớm chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; các huyện, thành phố, thị xã chủ động triển khai các hoạt động Hướng tới kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2013).

Theo đó, trước hết cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng và các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa". Đồng thời, chú trọng quán triệt, phổ biến sâu rộng Pháp lệnh số 04/2012/UBTVQH13 ngày 16/7/2012 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng; Pháp lệnh số 05/2012/UBTVQH13 ngày 20/10/2012 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" đến các tầng lớp nhân dân.

Cùng đó là thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ ưu đãi đối với thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng; cũng như việc phải rà rà soát, xử lý những vướng mắc, tồn tại trong quá trình thực hiện chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng.

Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, động viên, chăm sóc thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng đảm bảo thiết thực, hiệu quả; huy động CBCNVC, lao động, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và toàn dân tham gia đóng góp, ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa đạt kết quả cao.

Kiện toàn Hội đồng chính sách, Ban quản lý và Quy chế hoạt động Quỹ đền ơn đáp nghĩa cấp huyện, xã; tiếp tục rà soát, đánh giá các tiêu chuẩn xã, phường làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công trên địa bàn; có giải pháp tích cực bảo đảm 100% gia đình chính sách, người có công với cách mạng có mức sống cao hơn hoặc bằng mức sống cộng đồng dân cư nơi sinh sống.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast