4 HSG giỏi quốc gia của Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh nói về chặng đường phấn đấu tiếp theo

(Baohatinh.vn) - Hành trình chinh phục sân chơi trí tuệ - Kỳ thi học sinh giỏi (HSG) quốc gia năm học 2020 - 2021 của các em học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đã khẳng định năng lực, ý chí của bản thân các em và đang tích lũy những nguồn năng lượng cho sự bứt phá mới.

Ngô Văn Thông - lớp 11 Toán 1 (Giải nhì môn Toán): Học thật giỏi để thỏa ước nguyện của bố mẹ

Những ngày nỗ lực để ghi tên mình vào đội tuyển HSG quốc gia, tôi đã trải qua một biến cố lớn trong cuộc đời khi mất đi điểm tựa to lớn là người bố kính yêu.

4 HSG giỏi quốc gia của Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh nói về chặng đường phấn đấu tiếp theo

Ngô Văn Thông luôn cố gắng học giỏi để tri ân công ơn bố mẹ đã lam lũ nuôi em ăn học.

Cố gắng hết sức để nén nỗi đau, với sự động viên của mẹ, của bạn bè và các thầy cô giáo, tôi đã lao vào học tập, ôn luyện. Khoảng thời gian miệt mài ấy không chỉ mang về giải nhì quốc gia môn Toán mà còn cho tôi những thấm thía về tình yêu thương và chia sẻ.

Thành công này là động lực để năm mới tôi tiếp tục đặt mục tiêu tham gia kỳ thi HSG quốc gia lần thứ 2. Đây là môi trường lý tưởng giúp tôi có cơ hội được giao lưu, bồi đắp, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức trong học tập. Học thật giỏi là cách để thỏa ước nguyện của bố, tri ân công ơn của mẹ trong những tháng ngày một mình vất vả trên đồng ruộng, lặn lội ở các phiên chợ quê kiếm tiền để nuôi anh anh em tôi khôn lớn.

Ngô Thị Hà Trang - lớp 12 Sinh (Giải nhì môn Sinh): Trở thành bác sỹ để chăm sóc sức khỏe mọi người

Sinh ra trong một gia đình nông dân ở thị trấn Nghèn (Can Lộc), từ nhỏ, sức khỏe tôi vốn không được tốt, hành trình theo đuổi những ước mơ lớn lao của tôi gặp không ít khó khăn. Bố tôi bị tai nạn lao động phải nằm suốt một năm trời. Sau này bố đã gượng dậy nhưng những khi trái gió trở trời, cơn đau nơi vết thương cũ vẫn luôn hành hạ, sức khỏe của bố cũng không còn được như xưa.

4 HSG giỏi quốc gia của Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh nói về chặng đường phấn đấu tiếp theo

Ngô Thị Hà Trang ước mơ trở thành bác sỹ để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và mọi người.

Chứng kiến nỗi đau của bố và cũng đã từng trải khoảng thời gian khó khăn với sức khỏe của chính mình, tôi hiểu rằng, trong cuộc sống không có gì đáng quý bằng sức khỏe. Ước mơ trở thành bác sỹ để chăm sóc sức khỏe cho chính mình, cho những người thân yêu cũng dần được hình thành và củng cố trong suy nghĩ của tôi từ những biến cố trong cuộc sống. Giải nhì quốc gia môn Sinh năm lớp 11 và lớp 12 là kết quả ghi dấu cho những tháng ngày nỗ lực và cũng là “tấm vé” để tôi được tuyển thẳng vào Trường Đại học Y Hà Nội.

Trước mắt, tôi tiếp tục cố gắng trau dồi kiến thức để chuẩn bị hành trang cho tương lai, đồng thời sẽ tham gia các hoạt động ngoại khóa để vừa tích lũy kỹ năng sống, vừa có thể góp sức mình giúp ích cho xã hội.

Phan Đình Can - lớp 12 Lý (Giải nhì quốc gia môn Vật lý): Kiến thức sẽ giúp tôi thay đổi cuộc sống gia đình

Vượt chặng đường hơn 70 km từ quê nghèo Động Eo, xã Sơn Tiến (Hương Sơn) về với Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, tôi tâm niệm phải nỗ lực hết mình học tập, tích lũy kiến thức để “vươn ra biển lớn”. Ước mơ ấy càng cháy bỏng hơn khi hành trang mà tôi mang theo là nỗi vất vả, nhọc nhằn của bố mẹ trên vùng đất cằn đá sỏi, là ngôi nhà nhỏ mênh mông gió trong những ngày đông lạnh buốt.

4 HSG giỏi quốc gia của Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh nói về chặng đường phấn đấu tiếp theo

Phan Đình Can luôn nỗ lực không ngừng để tích lũy kiến thức với mong muốn đổi thay cuộc sống.

Tôi đã lao vào học tập và rèn luyện để mong một ngày kiến thức giúp tôi thay đổi cuộc sống cho mình và cho cả gia đình. Năm cuối cùng của đời học sinh, với giải nhì HSG quốc gia, tôi đã chuẩn bị đầy đủ hành trang để trở thành sinh viên Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Đây là ngành học mà tôi yêu thích, có nhiều cơ hội việc làm để tôi có thể đỡ đần bố mẹ được nhiều hơn.

Năm mới này, tôi mong cuộc sống gia đình bớt khó khăn hơn; ước mơ có một ngôi nhà vững chắc, ấm áp để bố mẹ không còn phải nặng nỗi lo mỗi khi trời mưa bão.

Lê Thị Diệu Thúy - lớp 12 Hóa (Giải nhì quốc gia môn Hóa học): Đặt niềm tin vào chính mình

Đạt điểm số cao nhất đội tuyển Hóa học trong kỳ thi HSG năm nay với tôi là điều hết sức bất ngờ. Trước đó, để đưa ra lựa chọn bước tiếp cùng các bạn trong đội tuyển Hóa học, tôi đã trải qua một sự đấu tranh tâm lý. Một phần do tôi muốn dành thời gian cho kỳ thi đại học sắp tới và phần nữa là tôi cũng chưa đủ tự tin khi trong kỳ thi HSG quốc gia năm học 2019-2020, tôi là người có điểm số thấp nhất đội tuyển.

4 HSG giỏi quốc gia của Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh nói về chặng đường phấn đấu tiếp theo

Đặt niềm tin vào chính mình là cách Diệu Thúy vượt qua chướng ngại về tâm lý để đạt kết quả cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.

4 HSG giỏi quốc gia của Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh nói về chặng đường phấn đấu tiếp theo

Nhờ sự động viên, khuyến khích của thầy chủ nhiệm đội tuyển, tôi mạnh dạn hơn và quyết định cho mình thêm một cơ hội để thử sức. Ngày thi thứ nhất là tổ hợp những đề khó khiến tôi và nhiều bạn mất tinh thần. Thế nhưng, vượt lên chính mình, tôi đã tập trung cao độ trong ngày thi thứ 2. Cuối cùng, kết quả đã không làm tôi thất vọng.

Từ những trải nghiệm của mình, tôi muốn chia sẻ đến các bạn kinh nghiệm của bản thân để vượt qua khó khăn, áp lực, chướng ngại về tâm lý, đó là hãy đặt niềm tin vào chính mình, bạn sẽ vững vàng để vượt qua thử thách.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast