Bắt nữ nhà báo trong vụ lừa đảo 1 tỷ đồng “chạy” tàu cát

Phạm Thị Kiều Oanh cùng Ngô Văn Tới, Tổng thư ký Tạp chí Văn Hiến Việt Nam nhận 1 tỷ đồng để lấy tàu cát đang bị tạm giữ ra trước thời hạn, sau đó chiếm đoạt số tiền này.

Ngày 23/3, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Thị Kiều Oanh, 47 tuổi, ở phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Phạm Thị Kiều Oanh, hiện là Phó trưởng ban, công tác tại một đài PT-TH.

Việc bắt Phạm Thị Kiều Oanh là mở rộng vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” do Ngô Văn Tới, 40 tuổi, ở phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội, Tổng thư ký Tạp chí Văn Hiến Việt Nam cầm đầu. Sau khi bắt Tới, Cơ quan CSĐT Công an Bắc Ninh đã bắt giữ đối tượng đồng phạm là Phạm Hùng, 50 tuổi, ở phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

Bắt nữ nhà báo trong vụ lừa đảo 1 tỷ đồng “chạy” tàu cát

Phạm Thị Kiều Oanh tại cơ quan công an.

Theo hồ sơ vụ việc, khoảng tháng 5/2021, bà Lê Thị H, 53 tuổi, ở huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang có một tàu cát bị lực lượng chức năng tạm giữ. Qua người quen giới thiệu, bà H. biết Tới. Tới giới thiệu với bà H. bản thân có nhiều mối quan hệ, có thể lấy được tàu đang bị tạm giữ ra trước thời hạn.

Do tin tưởng, bà H. đã đưa cho Tới 1 tỷ đồng để lấy tàu về. Sau khi nhận tiền, Tới đưa cho Oanh 500 triệu để Oanh giao cho Phạm Hùng lo vụ việc. Từ mối quan hệ trên, Oanh giới thiệu Tới gặp Hùng. Sau đó, Tới đưa thêm cho Hùng 200 triệu để lo việc nhưng vẫn không “lo” được. Hùng yêu cầu phải chi 1,5 tỷ mới xin được tàu ra. Tới quay lại trao đổi với bà H nhưng bà H cho rằng đã thống nhất và đưa trọn gói cho Tới 1 tỷ đồng nên không đồng ý đưa thêm nữa.

Bắt nữ nhà báo trong vụ lừa đảo 1 tỷ đồng “chạy” tàu cát

Để mọi việc được thuận tiện, Oanh đã đưa thêm cho Hùng 50 triệu đồng tiền cá nhân của mình nhưng vẫn không xin được tàu cát của gia đình bà H ra. Đợi quá lâu nhưng không xin được tàu, bà H đã nhiều lần liên hệ với Tới để đòi lại tiền nhưng Tới và Hùng không trả lại nên đã báo cáo với cơ quan công an.

Sau khi làm rõ hành vi, CBCS Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh đã lần lượt bắt giữ Tới và Hùng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tại cơ quan công an, Tới khai nhận đã đưa cho Oanh và Hùng 700 triệu đồng, còn 300 triệu đồng của bị hại đã dùng để chi tiêu cá nhân. Hùng khai nhận cầm số tiền 750 triệu đồng tiêu, không đưa cho ai, cũng không biết chỗ “lo” để xin tàu ra.

Theo CAND

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast