Kỳ Anh bổ sung số lượng lớn công chức, viên chức trong năm 2021

(Baohatinh.vn) - 219 viên chức giáo dục được tuyển dụng trong tháng 1 là bước mở đầu cho quy trình tuyển dụng công chức, viên chức đang được huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tập trung thực hiện trong năm 2021.

Những buổi dạy học đầu năm mới, Trường Mầm non Kỳ Phong đón nhận 3 giáo viên từ xã Kỳ Bắc trúng tuyển viên chức. Cộng với 7 giáo viên hợp đồng tại nhà trường cũng đã trúng tuyển đợt này, Trường Mầm non Kỳ Phong được bổ sung 10 viên chức, đủ số lượng giáo viên để bố trí cho 13 nhóm lớp với 397 học sinh.

Hiệu trưởng nhà trường, cô giáo Hoàng Thị Hòa cho biết: Phần lớn giáo viên trúng tuyển với số điểm khá cao, có tình yêu nghề, mến trẻ và đã có kinh nghiệm dạy học trong thời gian hợp đồng tại các nhà trường, vì vậy sẽ góp phần quan trọng giúp trường nâng cao chất lượng giáo dục.

Kỳ Anh bổ sung số lượng lớn công chức, viên chức trong năm 2021

Cô giáo Hồ Thị Nga vừa trúng tuyển viên chức trong kỳ thi tuyển dụng giáo viên của huyện được bố trí về công tác tại Trường Mầm non Kỳ Phong

Được biết, trong đợt thi tuyển giáo viên năm nay, Kỳ Anh đã tuyển dụng được 219 viên chức trên tổng số chỉ tiêu tuyển dụng là 256, phân bổ về các trường học. Từ học kỳ 2 năm học 2020-2021, phần lớn các trường học đã giải quyết được khó khăn kéo dài về thiếu hụt giáo viên trong nhiều năm qua.

Trưởng phòng Nội vụ huyện Kỳ Anh Nguyễn Anh Hoan cho biết, bên cạnh việc tiếp tục tuyển dụng đủ số lượng giáo viên còn lại, thời điểm này, phòng cũng đang tập trung thực hiện việc thu hút, tiếp nhận, tuyển dụng viên chức Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh đảm bảo đúng quy trình, tiến độ.

Hiện đã có 258 hồ sơ tham gia dự thi nhưng còn thiếu chỉ tiêu bác sỹ, huyện tiếp tục thực hiện chính sách tiếp nhận, thu hút và đề nghị Sở Nội vụ, Sở Y tế điều động, biệt phái, tăng cường.

Dự kiến đến hết tháng 3/20201, Kỳ Anh sẽ thực hiện tuyển dụng đủ số lượng 52 viên chức, đáp ứng yêu cầu nhân lực để Trung tâm Y tế huyện đi vào hoạt động.

Kỳ Anh bổ sung số lượng lớn công chức, viên chức trong năm 2021

Năm 2020, 2 công chức cấp xã ở Kỳ Hải, Kỳ Phú đã được xét tuyển thành công chức Phòng LĐ-TB&XH huyện Kỳ Anh.

Cùng với tuyển dụng khối lượng lớn viên chức giáo dục và y tế, theo chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy tại cuộc giao ban sau kỳ nghỉ tết, khối cơ quan Đảng, đoàn thể và chính quyền của huyện Kỳ Anh cũng đang tập trung thực hiện quy trình tuyển dụng nhằm từng bước bố trí đủ số lượng công chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Trong đó, ngoài 24 vị trí công chức khối chính quyền và cơ quan Đảng, đoàn thể đăng ký thi tuyển và xét tuyển theo diện thu hút nhân tài của tỉnh, huyện Kỳ Anh thực hiện việc tiếp nhận, xét chuyển 8 cán bộ từ các đơn vị sự nghiệp và công chức cấp xã thành công chức cấp huyện trong năm 2021; tổ chức thi tuyển 7 viên chức cho các đơn vị sự nghiệp nhằm từng bước bổ sung cho các phòng, ban đang thiếu nhân lực.

Kỳ Anh bổ sung số lượng lớn công chức, viên chức trong năm 2021

Ban Quản lý Dự án đầu tư và xây dựng cơ bản huyện sẽ được bổ sung thêm 3 biên chế viên chức trong năm 2021

Trưởng ban Quản lý Dự án đầu tư và xây dựng cơi bản huyện Kỳ Anh Võ Xuân Thành cho biết, ban hiện chỉ có 4 biên chế trong khi khối lượng đầu tư xây dựng cơ bản của huyện mới chia tách địa giới hành chính rất lớn nên hoạt động nhiều khó khăn. Năm nay, theo kế hoạch, chúng tôi được bổ sung 3 chỉ tiêu viên chức, qua đó tăng cường nhân lực để hoàn thành tốt hơn nữa yêu cầu công việc.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Kỳ Anh khóa XXV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã nhận định những hạn chế trong thiếu hụt cán bộ nhiệm kỳ qua. Từ đó, đã xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020-2025 là tuyển dụng, thu hút, bố trí đủ số lượng cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan huyện theo yêu cầu về vị trí việc làm; xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Các bước đi hiện thực hóa nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ mới về công tác cán bộ đang được huyện Kỳ Anh tập trung triển khai bài bản, minh bạch, đúng quy trình gắn với kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động bộ máy hệ thống chính trị ngang tầm với yêu cầu nhiệm vụ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast