Công đoàn các cấp ở Hà Tĩnh trích gần 3,7 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên sửa chữa, làm mới nhà ở

(Baohatinh.vn) - Mặc dù Hà Tĩnh đang trải qua thời điểm khó khăn do dịch bệnh nhưng những “Mái ấm công đoàn” vẫn được triển khai theo đúng kế hoạch, tạo động lực cho người lao động vượt qua khó khăn, yên tâm công tác.

Anh Nguyễn Đức Dũng (trú thôn Đông Vinh, xã Tùng Lộc, Can Lộc) là đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh có hoàn cảnh khó khăn. Vợ không có việc làm ổn định, lương của anh chỉ đủ để trang trải chăm sóc mẹ già thường xuyên ốm đau và 2 con nhỏ.

Công đoàn các cấp ở Hà Tĩnh trích gần 3,7 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên sửa chữa, làm mới nhà ở

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” cho gia đình anh Nguyễn Đức Dũng.

Trước khi dịch bệnh xảy ra, vợ anh còn làm thêm, buôn bán lặt vặt để phụ chồng, nhưng thời gian gần đây, công việc càng trở nên bấp bênh, gần như anh Dũng phải cáng đáng mọi khoản chi tiêu.

Cả gia đình 5 người sống trong căn nhà cấp bốn xập xệ, dột nát của ông bà để lại. Ước mơ về một ngôi nhà vững chãi để che mưa, chắn bão luôn thường trực trong anh nhưng lực bất tòng tâm. Chia sẻ với hoàn cảnh của anh Dũng, công đoàn cơ sở đã khảo sát, đề xuất Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh trích Quỹ Xã hội công đoàn hỗ trợ số tiền 30 triệu đồng; động viên gia đình anh vay mượn thêm để xây căn nhà mới.

Đón niềm vui trong căn nhà mới rộng 85 m2 vừa khánh thành đầu tháng 8/2021, anh Dũng không khỏi xúc động: “Nếu không có sự hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần từ công đoàn, tôi cũng không dám vay mượn thêm để làm nhà. Từ nay, có chỗ ở ổn định, tôi cũng yên tâm hơn mỗi khi đi làm xa”.

Công đoàn các cấp ở Hà Tĩnh trích gần 3,7 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên sửa chữa, làm mới nhà ở

Gia đình chị Nguyễn Thị Huế đón niềm vui trong ngôi nhà mới.

Niềm vui cũng đến với gia đình chị Nguyễn Thị Huế - đoàn viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh (thuộc Công đoàn ngành Y tế) trong thời điểm khó khăn. Đó là ngày khánh thành nhà, gia đình chị được lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, công đoàn ngành đến động viên, chung vui và trao 30 triệu đồng hỗ trợ.

Công đoàn các cấp ở Hà Tĩnh trích gần 3,7 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên sửa chữa, làm mới nhà ở

Trong khó khăn của dịch bệnh, những mái ấm cho người lao động vẫn được triển khai theo đúng kế hoạch.

Chị Huế chia sẻ: “Tôi làm ở Khoa Xét nghiệm nên những thời điểm dịch bệnh bùng phát, công việc của chúng tôi rất nhiều; khó khăn trong cuộc sống gia đình càng khiến tôi thêm vất vả. Được sự quan tâm của lãnh đạo cơ quan, công đoàn các cấp; anh em bạn bè giúp đỡ, sau mười mấy năm thuê trọ, nay gia đình tôi đã có chỗ ở ổn định. Đó là niềm hạnh phúc tôi không thể nào quên!”.

Anh Dũng, chị Huế là hai trong số rất nhiều đoàn viên được sống trong căn nhà ấm áp nghĩa tình công đoàn. Được biết, từ đầu năm đến nay, công đoàn các cấp ở Hà Tĩnh đã trích gần 3,7 tỷ đồng để hỗ trợ đoàn viên sửa chữa, làm mới nhà ở; trong đó, riêng dịp chào mừng 92 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7) và kỷ niệm 76 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9, có 41 đoàn viên được hỗ trợ làm nhà với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

Công đoàn các cấp ở Hà Tĩnh trích gần 3,7 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên sửa chữa, làm mới nhà ở

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh chia sẻ niềm vui với gia đình anh Dương Văn Nhân - đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp và Dịch vụ Chúc A (Hương Khê).

Việc xét duyệt được các đơn vị tiến hành đúng quy trình, lựa chọn đúng đối tượng, những người được hỗ trợ là đoàn viên của các cơ quan, doanh nghiệp, có hoàn cảnh thực sự khó khăn, chưa có nhà ở ổn định; đặc biệt là những gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Ngô Đình Vân cho biết: “Trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, rất nhiều gia đình công nhân, lao động gặp khó khăn trong cuộc sống. Việc họ mạnh dạn xây nhà ở là rất đáng quý. Nguồn hỗ trợ của công đoàn sẽ giúp họ có thêm nguồn động lực để hiện thực hóa ước mơ nhà ở kiên cố. “An cư” mới “lạc nghiệp”, mong rằng, những người lao động được nhận hỗ trợ mái ấm sẽ sớm ổn định cuộc sống, nỗ lực nhiều hơn nữa trong lao động, sản xuất”.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast