Chính phủ Nhật Bản bổ sung danh sách các nước cấm nhập cảnh

Theo thông báo, từ 1/7, công dân nước ngoài từng đến 18 quốc gia trong vòng 14 ngày sẽ bị từ chối nhập cảnh vào Nhật Bản nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19 lây lan.

Chính phủ Nhật Bản bổ sung danh sách các nước cấm nhập cảnh

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Tokyo, Nhật Bản . (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 29/6, Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này sẽ bổ sung 18 quốc gia vào danh sách cấm nhập cảnh như một phần của các biện pháp kiểm soát biên giới nhằm ngăn chặn đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan.

Theo thông báo, từ 1/7, công dân nước ngoài từng đến 18 quốc gia nói trên trong vòng 14 ngày sẽ bị từ chối nhập cảnh vào Nhật Bản.

Các quốc gia mới được đưa vào danh sách này chủ yếu ở khu vực Mỹ Latinh, Trung Đông và châu Phi, gồm Algeria, Cuba, Iraq, Cameroon, Cộng hòa Trung Phi, Costa Rica, Eswatini, Gruzia, Grenada, Guatemala, Guyana, Haiti, Jamaica, Liban, Mauritania, Nicaragua, Saint Vincent và Grenadines, cùng Senegal.

Như vậy, danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới mà công dân bị cấm nhập cảnh vào Nhật Bản hiện lên tới con số 129.

Ngoài ra, Nhật Bản cũng sẽ duy trì các biện pháp kiểm soát biên giới như ngừng cấp thị thực (visa) cho công dân các nước thuộc danh sách trên cho đến cuối tháng Bảy tới.

Với các hạn chế này, trong tháng Năm vừa qua, chỉ có khoảng 1.700 công dân nước ngoài nhập cảnh vào Nhật Bản, giảm 99,9% so với cùng kỳ năm 2019 và là mức thấp nhất trong lịch sử.

Chính phủ Nhật Bản đang cân nhắc dỡ bỏ hạn chế đi lại đối với những nước kiểm soát tốt dịch COVID-19. Theo số liệu thống kê chính thức ở Nhật Bản, tính đến ngày 29/6, nước này ghi nhận hơn 18.500 ca mắc bệnh, trong đó có 985 ca tử vong./.

Theo Phan An (TTXVN/Vietnam+)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast