Học sinh Trường Albert Einstein gây quỹ ủng hộ hoàn cảnh khó khăn

(Baohatinh.vn) - Làm phong bao lì xì, bán hàng online là những hoạt động sáng tạo mà các bạn học sinh Trường phổ thông liên cấp Albert Einstein (TP Hà Tĩnh) hào hứng tham gia để chung sức thực hiện chương trình “Hành trình yêu thương”.

Học sinh Trường Albert Einstein gây quỹ ủng hộ hoàn cảnh khó khăn

Các em học sinh hào hứng bên sản phẩm của mình.

Nhằm giáo dục tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách cho các em học sinh, Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein đã tổ chức dự án giáo dục mang tên “Hành trình yêu thương”. Bằng những hoạt động sáng tạo của mình, các em cùng nhau gây quỹ để chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn tại các cơ sở giáo dục, bảo trợ cộng đồng trên địa bàn.

Học sinh Trường Albert Einstein gây quỹ ủng hộ hoàn cảnh khó khăn

Những phong bao lì xì bắt mắt được các em tự tay làm dưới sự hướng dẫn của cô giáo để bán gây quỹ.

Nếu như học sinh khối THCS tự tay vào bếp, làm món ăn, nhận đơn hàng theo hình thức online và trực tiếp ship hàng thì các em nhỏ khối tiểu học lại cùng nhau thiết kế những tấm thiệp lì xì bắt mắt để bán và gây quỹ.

Những hành động nhỏ của các bạn học sinh đã đón nhận được rất nhiều tình cảm từ phụ huynh và cộng đồng. Chương trình thu về 125 triệu đồng sau hơn 1 tháng triển khai. Kết quả đó là sự chuẩn bị kỹ càng của các em, từ việc lên ý tưởng dự án, thực hành và triển khai.

Học sinh Trường Albert Einstein gây quỹ ủng hộ hoàn cảnh khó khăn

Các em học sinh khối THCS chăm chú với công việc nấu nướng

Bạn Bảo Ngọc (lớp 6A1) chia sẻ: “Để tự tin cầm chiếc menu trực tiếp đi mời mọi người trong chung cư mua hàng, chúng em đã có gần 2 tháng để lên kế hoạch, thực hành, tập nấu nướng, làm các món ăn. Em rất vui khi mọi người đã ủng hộ dự án rất nhiệt tình”.

Bạn Tài Phước (lớp 3A9) hồn nhiên cho biết: “Em đã bán được những chiếc bao lì xì cho bố mẹ, ông bà và cả bác cô, bác hàng xóm. Số tiền này em đóng góp để giúp những bạn học sinh nghèo và em rất vui vì làm được việc tốt”.

Học sinh Trường Albert Einstein gây quỹ ủng hộ hoàn cảnh khó khăn

Tỉ mỉ để làm ra những chiếc bao lì xì đẹp nhất.

Khác với những năm trước, chương trình gây quỹ thường được tổ chức dưới hình thức hội chợ, trực tiếp bán hàng gây quỹ, năm nay, Trường Albert Einstein đã sáng tạo thay đổi hình thức thực hiện chương trình phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19. Chương trình được truyền thông rộng rãi trong nhà trường bằng các hình thức trực tuyến, không tập trung đông người nhưng vẫn lan tỏa được những giá trị nhân văn tốt đẹp.

Học sinh Trường Albert Einstein gây quỹ ủng hộ hoàn cảnh khó khăn

Sản phẩm được các em chào bán tới những người xung quanh để gây quỹ...

Các thầy cô giáo đã tổ chức buổi sinh hoạt nhóm, lớp, để trò chuyện, chia sẻ với các em học sinh về ý nghĩa của chương trình; khơi dậy lòng trắc ẩn, sự thấu cảm, tạo động lực để học sinh tích cực tham gia các hoạt động.

Chương trình còn là dịp để các bạn học sinh thực hành, rèn luyện các kỹ năng mềm. Từ công đoạn quảng cáo, làm poster, lên đơn hàng, chốt sản phẩm… đều do chính các em phát triển, ứng dụng những kiến thức được học vào đời sống một cách linh hoạt. Bên cạnh đó, chương trình còn là cơ hội để các em được làm việc theo hình thức đội, nhóm với quy trình làm việc, phân công nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể.

Học sinh Trường Albert Einstein gây quỹ ủng hộ hoàn cảnh khó khăn

Chương trình là cơ hội để các em học sinh phát triển kỹ năng sống.

Phó Hiệu trưởng Trường Albert Einstein Hoàng Thị Thanh Huyền cho biết: “Chương trình gây quỹ cho mục đích thiện nguyện là hoạt động truyền thống được nhà trường tổ chức hằng năm, định hướng trên nền tảng những giá trị cốt lõi của nhà trường là yêu thương và sáng tạo.

Quá đó, tạo điều kiện tốt nhất để các em học sinh được phát triển đầy đủ về trí tuệ, thể chất, tinh thần, kỹ năng sống…, hướng các em tới lối sống giản dị, tiết kiệm và sống có trách nhiệm với những người xung quanh”.

Được biết, từ số tiền huy động được, Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein đang khởi động hành trình yêu thương đến với các em có học sinh có hoàn cảnh khó khăn các trường học mở vùng sâu, vùng xa; các hoàn cảnh cần giúp đỡ ở các trung tâm khuyết tật, trung tâm bảo trợ xã hội trong tỉnh.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast