Hội nghị trực tuyến triển khai Nghị quyết của Chính phủ

Sáng ngày 5/4, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng chủ trì hội nghị trực tuyến triển khai Nghị quyết của Chính phủ về những giải pháp đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô không để lạm phát cao và bảo đảm tốc độ tăng trưởng 6,5% trong năm 2010. Tham gia hội nghị trực tuyến về phía tỉnh Hà Tĩnh có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện cùng lãnh đạo các sở ngành liên quan.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đánh giá tình hình kinh tế xã hội 3 tháng đầu năm 2010 có chuyển biến tích cực, đạt mức tăng trưởng khá trên hầu hết các lĩnh vực Công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ. Thị trường trong nước phát triển tốt, doanh thu bán lẻ tăng, đầu tư phát triển được đẩy mạnh, du lịch quốc tế tăng, an sinh xã hội được bảo đảm, thu ngân sách đạt khá, giá cả tuy có tăng nhưng vẫn trong tầm kiểm soát.

Tuy nhiên Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ cũng nhấn mạnh, trong 3 tháng đầu năm 2010, tình hình kinh tế vĩ mô của đất nước ta đã có một số biểu hiện chưa ổn định, cần phải có những giải pháp điều chỉnh kịp thời để thực hiện được các mục tiêu kế hoạch năm 2010 đề ra. Để thực hiện mục tiêu đó, Chính phủ xác định nhiệm vụ trong thời gian tới là phải nỗ lực huy động các nguồn lực xã hội để thực hiện yêu cầu bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô, không để lạm phát cao, đạt tốc độ tăng trưởng khoảng 6,5% trong năm 2010.

Chính phủ yêu cầu các ngành, địa phương chủ động phối hợp, tập trung chỉ đạo và thực hiện tốt các nhóm giải pháp trong Nghị quyết của Chính Phủ sẽ ban hành về vấn đề này. Theo đó, các ngành địa phương tập trung kiềm chế lạm phát; thúc đẩy xuất khẩu, hạn chế nhập siêu, cải thiện cán cân thanh toán; bảo đảm nguồn lực thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế xã hội; đảm bảo ổn định, an toàn hệ thống tài chính Ngân hàng; Tiếp tục thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh và đẩy mạnh công tác tư tưởng, thông tin, tuyên truyền tạo sự đồng thuận cao trong toàn xã hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast