ĐT Việt Nam sẽ đá 4 trận sân nhà ở vòng bảng AFF Cup 2018

LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đang lên kế hoạch thay đổi thể thức thi đấu của AFF Cup 2018.

Với sự thay đổi này, giải đấu sẽ có sự góp mặt của 10 đội bóng thay vì 8 như hiện nay. 9 đội bóng có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng của FIFA sẽ được nghiễm nhiên tham dự giải. 2 đội tuyển còn lại sẽ phải thi đấu trận play-off để giành suất còn lại.

Ở vòng bảng của thể thức mới, mỗi bảng có 5 đội và thi đấu lượt đi và lượt về trên sân nhà, sân khách. Điều đó đồng nghĩa với việc ĐT Việt Nam sẽ được đá tới 4 trận sân nhà ở vòng bảng. Vòng bán kết và chung kết sẽ không thay đổi, thi đấu 2 lượt như hiện nay.

dt viet nam se da 4 tran san nha o vong bang aff cup 2018

ĐT Việt Nam có thể được đá tới 4 trận sân nhà ở AFF Suzuki Cup 2018. Ảnh: affsuzukicup.com.

Trả lời phỏng vấn tờ New Paper, cựu HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam – Steve Darby đã lên tiếng ủng hộ sự thay đổi này của AFF. Ông cho rằng điều này sẽ giúp cho các đội bóng có trình độ không cao trong khu vực Đông Nam Á sẽ có cơ hội thi đấu thường xuyên với các đội bóng mạnh hơn.

Vị HLV người Anh này cho hay: “Mọi giải đấu luôn có tinh trạng đội mạnh đội yếu và AFF Cup 2016 cho thấy khoảng cách giữa các đội đang bị thu hẹp”.

HLV Steve Darby cũng cho rằng việc các đội bóng yếu hơn ở Đông Nam Á được thi đấu với các đối thủ khác trong khu vực sẽ tốt hơn là việc thi đấu với những đội bóng như Hàn Quốc ở vòng loại World Cup.

Theo Lao động

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast