Xe Yaris tại Việt Nam có thể bị triệu hồi

Sáng 19/7, Cục Quản lý Cạnh tranh thông báo những mẫu xe Yaris do Toyota VN nhập khẩu từ Thái Lan nên không nằm trong diện triệu hồi do lỗi hệ thống lái. Tuy nhiên những xe không do Toyota VN phân phối có thể thuộc diện triệu hồi này.

Yaris do Toyota VN phân phối không thuộc diện triệu hồi

Yaris do Toyota VN phân phối không thuộc diện triệu hồi

Cục Quản lý Cạnh tranh cho biết, theo báo cáo của Toyota Việt Nam, tập đoàn Toyota Nhật Bản đang tiến hành chương trình triệu hồi xe Yaris (hay còn gọi là xe Vitz tại thị trường Nhật) do lỗi hệ thống trợ lực lái có thể gây ra hiện tượng khó điều khiển của xe.

Phạm vi xe ảnh hưởng bao gồm các xe được sản xuất tại nhà máy Toyota Nhật và Toyota Pháp trong thời gian từ tháng 4/2010 tới tháng 3/2012. Những mẫu xe này được bán tại các thị trường: Nhật, Bắc Mỹ, Trung Đông, Châu Âu, Châu Mỹ La tinh và Châu Phi, không có thị trường Châu Á.

Cũng theo Cục Quản lý cạnh tranh, tại Việt Nam, những mẫu xe Yaris do Toyota Việt Nam phân phối chính thức được sản xuất và nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy tại Thái Lan. Vì vậy, những mẫu Yaris này không nằm trong diện ảnh hưởng của chương trình triệu hồi của tập đoàn Toyota.

Tuy nhiên, nếu những xe Yaris nhập khẩu và phân phối bởi các đơn vị ngoài Toyota VN, từ các thị trường nêu trên thì hoàn toàn có thể nằm trong diện triệu hồi. Với những trường hợp này, khách hàng có thể liên hệ với các đại lý của Toyota Việt Nam trên toàn quốc để được hướng dẫn chi tiết.

Theo VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast