Xây nhà nhân ái cho chị lao công nghèo ở thành phố Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - 216 triệu đồng là số tiền mà chị Trần Thị Hà (ở số nhà 04 - ngách 04 - ngõ 141- đường Nguyễn Xí - phường Hà Huy Tập - TP Hà Tĩnh) được một số đơn vị, tổ chức, cá nhân hỗ trợ để xây nhà sau trận lũ lịch sử hồi tháng 10 vừa qua.

Xây nhà nhân ái cho chị lao công nghèo ở thành phố Hà Tĩnh

Chiều nay (11/11), đại diện lãnh đạo Công đoàn viên chức tỉnh, Báo Hà Tĩnh, Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh, Ủy ban MTTQ thành phố, phường Hà Huy Tập tiến hành khởi công xây dựng nhà nhân ái cho chị Trần Thị Hà.

Trong đợt lũ lụt từ ngày 17 - 22/10, ngôi nhà của gia đình chị lao công nghèo Trần Thị Hà gần như sụp xuống. Cảm thương gia cảnh cơ cực với người chồng bị tai biến 15 năm và 3 đứa con đang đi học, cộng đồng đã kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay đóng góp xây nhà cho gia đình chị.

Xây nhà nhân ái cho chị lao công nghèo ở thành phố Hà Tĩnh

Chị Hà bên căn nhà tồi tàn rách nát sau đợt lũ tháng 10.

Sau một thời gian ngắn, từ sự kêu gọi của Báo Hà Tĩnh, Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh và một số nhóm từ thiện, cá nhân hảo tâm ở Hà Tĩnh và các tỉnh khác đã chung tay đóng góp.

Từ số tiền ủng hộ của cộng đồng, Ủy ban MTTQ thành phố Hà Tĩnh và Ủy ban MTTQ phường Hà Huy Tập đã hỗ trợ thêm 55 triệu đồng để xây nhà cho gia đình chị Hà.

Tính chung, chị Hà đã nhận được 216 triệu đồng hỗ trợ để làm mới nhà ở.

Cũng trong chiều nay, Công đoàn Báo Hà Tĩnh cùng đại diện lãnh đạo Ngân hàng BIDV Chi nhánh Hà Tĩnh trao 10 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho 10 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi bị ảnh hưởng bởi lũ lụt trên địa bàn các huyện: Cẩm Xuyên, Lộc Hà và TP Hà Tĩnh.

Xây nhà nhân ái cho chị lao công nghèo ở thành phố Hà Tĩnh

Đại diện BIDV và Công đoàn Báo Hà Tĩnh trao quà cho em Nguyễn Hoàng Quốc Minh (Thạch Mỹ - Lộc Hà).

Chủ đề Chung tay khắc phục hậu quả lũ lụt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast