Chợ lấn đường ở thị trấn Hương Khê

(Baohatinh.vn) - Hiện nay, tại các tuyến đường như: Trần Phú, Phan Đình Phùng, Nguyễn Huy Tự và nhiều trục đường chính khác ở thị trấn Hương Khê (Hà Tĩnh) đang xẩy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm họp trái phép, lấn chiếm lòng, lề đường.

Nhiều điểm trên các tuyến phố chính, người dân đã biến vỉa hè, lề đường thành nơi bày bán nông sản, thức ăn, hoa quả và nhiều mặt hàng khác. Tình trạng này còn phát triển ở các tuyến đường nhánh, khu vực gần cơ quan nhà nước, đông dân cư. Chỉ cần vài chiếc bàn gỗ, một tấm bạt, thậm chí có bóng râm là những người kinh doanh nhỏ lẻ sẽ biến lòng, lề đường thành điểm họp chợ, người ngồi, kẻ đứng, mua bán lộn xộn. Tình trạng này diễn ra đã lâu nhưng chưa được chấn chỉnh, xử lý hiệu quả.

Chợ lấn đường ở thị trấn Hương Khê ảnh 1

Tình trạng họp chợ lấn đường xẩy ra như cơm bữa ở khu vực tổ dân phố 10, đường Hà Huy Tập (trước cổng chợ Sơn).

Theo thống kê của các cơ quan chức năng, trên địa bàn có đến trên 50 điểm họp chợ tự phát, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là do sự quản lý lỏng lẻo của các cơ quan chức năng, sự vào cuộc thiếu hiệu quả của chính quyền sở tại và ý thức của một bộ phận người dân, tiểu thương còn hạn chế. Cũng có một số ý kiến cho rằng, do chợ Sơn (chợ đầu mối trung tâm của huyện) quá chật chội, ngày càng xuống cấp, không thể đáp ứng nhu cầu mua bán, thông thương của người dân.

Chợ lấn đường ở thị trấn Hương Khê ảnh 2

thịt lợn được bày bán ngay trên nền vỉa hè

Tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm lấn đường, vỉa hè ở thị trấn Hương Khê không chỉ gây mất an toàn giao thông, mỹ quan đô thị, hình thành những thói quen xấu mà còn ảnh hưởng đến an toàn vệ sinh thực phẩm và sức khỏe cộng đồng.

Do đó, đã đến lúc chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng cần vào cuộc đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả hơn để tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định, trường hợp cần thiết, dùng biện pháp mạnh xử lý dứt điểm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast