Huy động vốn cuối năm: Nhiều ưu đãi cho người gửi tiền

(Baohatinh.vn) - Thường vào dịp cuối năm, khi SXKD vào mùa cao điểm, cũng là lúc các ngân hàng tăng cường huy động vốn đầu vào để tăng tiềm lực, phục vụ nhu cầu vốn của nền kinh tế…

huy dong von cuoi nam nhieu uu dai cho nguoi gui tien

Vào dịp cuối năm, các ngân hàng tăng cường huy động vốn đầu vào để gia tăng tiềm lực, phục vụ vốn cho sản xuất kinh doanh.

Theo đánh giá của Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Hà Tĩnh, năm nay, huy động nguồn vốn tăng đều trong tất cả các tháng. Tính đến 15/11/2017, nguồn vốn đạt 41.415 tỷ đồng, tăng 20,3% so với đầu năm. Tuy nhiên, vào dịp cuối năm, nhu cầu vốn cho nền kinh tế tăng cao, các doanh nghiệp (DN) đẩy mạnh tiến độ đầu tư SXKD; các đơn vị cần nguồn vốn rất lớn để chi trả lương, thưởng cuối năm. Do đó, các nhà băng phải sẵn sàng chiến lược tăng vốn cho mùa kinh doanh cuối năm bằng các chính sách khuyến mãi, “hút” tiền gửi từ dân cư và DN.

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) là một trong những đơn vị áp dụng khuyến mãi tiền gửi dịp cuối năm sớm nhất. Từ 5/10, khách hàng trên toàn hệ thống gửi tiết kiệm từ 1 tháng trở lên, tiết kiệm online và gửi tích lũy đều có cơ hội tham gia chương trình quay số may mắn “Đón Giáng sinh, chào năm mới cùng ACB” với 3 giải đặc biệt là một chuyến du lịch Disneyland HongKong dành cho gia đình.

Chương trình cũng sẽ có 14 giải nhất và 14 giải nhì với trị giá giải thưởng tương ứng là sổ tiết kiệm 10 triệu đồng/giải và 5 triệu đồng/giải. Ngoài ra, ngay khi khách hàng gửi tiết kiệm đều có quà tặng kèm theo. Chương trình kéo dài đến 31/12.

Trong khi đó, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SEAbank) với mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu, DN vừa và nhỏ, khách hàng cá nhân là đối tác chiến lược. Bên cạnh áp mức lãi suất gửi cạnh tranh, từ tháng 11/2017, ngân hàng này đã “chạy” chương trình ưu đãi lãi suất tiền gửi VND, đi kèm với chương trình “Gửi càng nhiều - lãi càng cao” nhằm thu hút khách hàng.

Ông Nguyễn Quang Thắng - Giám đốc Chi nhánh Hà Tĩnh cho biết: “Khách hàng sẽ được nhận quà tương ứng với tiền gửi có kỳ hạn được chương trình quy định. Khách hàng gửi càng nhiều tiền, kỳ hạn càng dài thì càng nhận được ưu đãi lớn. Đây chính là chương trình mà SEAbank muốn gửi lời tri ân đến khách hàng”.

Huy động vốn là một trong những “điểm sáng” của Ngân hàng TMCP Công thương (Vietinbank) - Chi nhánh Hà Tĩnh năm 2017. Tổng nguồn vốn huy động đạt trên 4.300 tỷ đồng, đạt 102% kế hoạch trung ương giao.

“Chi nhánh bám sát chương trình ưu đãi của Vietinbank Việt Nam với lãi suất hấp dẫn, phù hợp để giúp khách hàng lựa chọn, nâng cao năng lực và hiệu quả tài chính” - ông Hoàng Văn Thiệu - Giám đốc Chi nhánh VietinBank Hà Tĩnh cho biết tại hội nghị gặp mặt khách hàng.

Được biết, Vietinbank đã đưa mặt bằng lãi suất huy động cao hơn các ngân hàng cùng nhóm cách đây vài tháng. Ngoài ra, còn áp dụng chính sách ưu đãi cộng thêm lãi suất cho từng nhóm khách hàng cụ thể.

Theo nhận định của lãnh đạo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Hà Tĩnh, khả năng đến cuối năm nay, nguồn vốn huy động sẽ chạm mốc hơn 42.000 tỷ đồng, tăng 22,96% so với đầu năm và vượt 35,06% kế hoạch đề ra đầu năm.

Huy động vốn tăng trưởng mạnh sẽ tạo điều kiện cho các tổ chức tín dụng chủ động nguồn vốn để đẩy mạnh hoạt động cho vay trên địa bàn vào cuối quý IV và đầu năm 2018. Đồng thời, gửi tiết kiệm vào thời điểm cuối năm cũng giúp khách hàng hưởng lợi rất lớn từ các chương trình khuyến mãi của ngân hàng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast