ĐT Việt Nam đứng đầu kỳ thi Olympic Toán và Khoa học Quốc tế

Đội tuyển Toán Việt Nam đã dẫn đầu trong kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế dành cho học sinh dưới 13 tuổi (IMSO), được tổ chức tại Indonesia.

Bảy học sinh giành huy chương vàng gồm các em: Phạm Việt Hưng (Trường THCS Ngôi sao Hà Nội); Cao Thúy An, Nguyễn Khánh Nam, Nguyễn Nhật Minh (Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam), Giang Khánh Chi, Ngô Quý Đăng (Trường THCS Archimedes Academy) và Lê Đức Minh (Trường THCS Đoàn Thị Điểm).

dt viet nam dung dau ky thi olympic toan va khoa hoc quoc te

Đội tuyển Toán Việt Nam. Ảnh: BTC .

Cuộc thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế (IMSO) là cuộc thi dành cho học sinh ở lứa tuổi 11-12. Thí sinh phải tự đọc đề và làm bài thi bằng tiếng Anh.

Các em dự thi Toán sẽ phải trải qua 3 phần thi: Trắc nghiệm viết đáp số (25 bài/60 phút); Tự luận (13 bài/90 phút) và Khám phá (6 bài/120 phút).

Các thí sinh thi khoa học dự thi 2 phần: Lý thuyết và Thực hành với 3 môn thi Vật lý, Sinh học và Hóa học…

Kỳ thi IMSO lần thứ 13 được tổ chức từ ngày 9-13/11 tại TP.Tangerang (Indonesia), cuộc thi dành cho học sinh từ 11-12 tuổi với sự tham gia của hơn 400 thí sinh đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đây là sân chơi quốc tế được tổ chức luân phiên bởi Bộ Giáo dục các quốc gia nhằm tạo điều kiện cho học sinh tiểu học có cơ hội cọ xát, phát triển năng lực về Toán học và Khoa học.

Theo infonet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast