​IS thảm sát 300 người ở Iraq, bắt cóc 230 người ở Syria

Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) ngày 7-8 đã thảm sát ít nhất 300 người tại TP Mosul (Iraq), nơi trước đó chúng đã hành quyết 2.000 người chỉ trong hai tháng.

​IS thảm sát 300 người ở Iraq, bắt cóc 230 người ở Syria ảnh 1

Hàng ngàn người Iraq đã bị IS hành quyết kể từ khi nhóm này trỗi dậy tháng 6-2014 - Ảnh: Press TV

Mohammad al-Suraji - người phát ngôn lực lượng tình nguyện Iraq, mạng truyền hình vệ tinh al-Sumaria - cho biết các nạn nhân bị bắn chết tại trại al-Ghazlani. Các nạn nhân là thành viên ủy ban bầu cử quốc gia tại TP Mosul.

Vụ việc diễn ra không lâu sau khi các nguồn tin địa phương nói IS đã hành quyết 2.000 người ở Mosul chỉ trong hai tuần. Hầu hết người bị hành quyết là binh sĩ, cảnh sát và nhân viên chính phủ. Nguồn tin này cũng nói tình hình ở thành phố hiện rất căng thẳng do bầu không khí đầy đe dọa mà IS gây ra.

Tại Syria, Tổ chức theo dõi nhân quyền Syria (SOHR) cho hay IS đã bắt cóc 230 dân thường, trong đó có ít nhất 60 người Cơ Đốc giáo, tại thị trấn Al-Qaryatain (miền trung Syria) sau khi tấn công thị trấn.

Giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman cho biết các nạn nhân nằm trong danh sách "truy nã" của IS, bị IS cáo buộc là cộng tác với Chính phủ Iraq. Ông cũng cho biết tại thị trấn Al-Qaryatain có nhiều gia đình người Cơ Đốc giáo chạy trốn từ tỉnh Aleppo sang.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast