Lào tiếp nhận thêm 103 lao động Trung Quốc bằng đường hàng không

(Baohatinh.vn) - Tại cuộc họp báo cuối giờ chiều 17/5, Ủy ban đặc biệt Quốc gia Lào về phòng chống dịch COVID-19 cho biết: sáng 17/5, đã có thêm 103 lao động Trung Quốc vào Lào bằng đường hàng không, qua sân bay Quốc tế Vạt- tày (Wattay) ở thủ đô Viêng-chăn.

Đến hôm nay, đã qua 35 ngày, Lào chưa phát hiện thêm ca nhiễm mới COVID-19.

Lào tiếp nhận thêm 103 lao động Trung Quốc bằng đường hàng không

Ủy ban Đặc biệt Quốc gia Lào tổ chức họp báo về phòng, chống Covid-19 ngày 15/5.

Trước đó, Lào cũng đã tiếp nhận 110 lao động Trung Quốc vào Lào qua sân bay Vạt-tày khi quốc gia này chưa công bố hết thời gian giãn cách xã hội và cũng chưa mở các cửa khẩu Quốc tế, đặc biệt là cửa khẩu sân bay. Tuy nhiên, do yêu cầu của việc xây dựng dự án đường sắt cao tốc Lào-Trung, nên đặc cách nhập cảnh. Được biết số lao động Trung Quốc nói trên hiện đang thực hiện các biện pháp cách li tại khách sạn 5 sao Donchanh Plaza ở thủ đô Viêng-chăn và mới chưa đầy 1 tuần.

Như vậy, đến hôm nay (17/5) Lào đã tiếp nhận tổng cộng 213 lao động đến từ Trung Quốc, một nước được coi là xuất phát điểm của dịch COVID 19 ra toàn thế giới.

Theo Truyền hình Quốc gia Lào, số lao động nói trên vào Lào để tham gia xây dựng đại công trình đường sắt cao tốc Lào-Trung, từ Kunming Trung Quốc đến thủ đô Viêng-chăn của Lào, có mức đầu tư lên tới 6 tỷ USD, tổng chiều dài 420km, tương lai kết nối Băng-kok Thái Lan và các nước khu vực Đông Nam Á.

Việc tiếp nhận lao động Trung Quốc đều được kiểm tra nghiêm ngặt các quy định của Bộ Y tế Lào về phòng chống dịch SARS-CoV-2 và được cách li 14 ngày, các lao động nói trên hiện chưa xuất hiện triệu chứng của dịch COVID-19.

Lào tiếp nhận thêm 103 lao động Trung Quốc bằng đường hàng không

Dự án đường sắt cao tốc Lào-Trung sẽ kết nối khu vực

Theo truyền thông chính thống của Lào, trước tình hình dịch đang diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới, số người chết do dịch ở nhiều nước đang cao, Ủy ban đặc biệt Quốc gia về phòng chống dịch nước này đang kéo dài việc thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt phòng chống dịch đến ngày 2/6 tới, đặc biệt chưa mở các cửa khẩu quốc tế, chỉ ưu tiên vận tải hàng hóa quá cảnh; tránh tụ tập không quá 50 người và phải thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng dịch đúng quy định của ngành y tế Lào đề ra.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast