Man United “kết” siêu tiền đạo Cavani

“Sát thủ” săn bàn người Uruguay của Napoli đã được Man United điền tên vào danh sách mua sắm trong mùa Hè 2011.

Cavani vừa trải qua một mùa giải đẹp như mơ trong màu áo xanh da trời của Napoli. Đội bóng miền Nam Italia kết thúc mùa bóng với vị trí thứ 3 trên BXH và sẽ có mặt ở Champions League mùa tới. Thành tích ấn tượng ấy của “Azzurri” có đóng góp to lớn của “đấu sỹ” người Uruguay.

Tiền đạo Cavani - Ảnh Getty
Tiền đạo Cavani - Ảnh Getty

26 bàn thắng của Cavani thiếu chút nữa giúp anh giành danh hiệu vua phá lưới Serie A (chỉ kém chân sút số 1 Di Natale 2 bàn) và trở thành nguồn cảm hứng dạt dào cho Napoli bay cao trong mùa bóng tuyệt vời của họ. Phần thưởng cho màn trình diễn chói sáng ấy là một hợp đồng dài hạn tới tận tháng 6/2016 dành cho tiền đạo 24 tuổi kèm với mức lương mới cao hơn nhiều những gì Napoli trả cho anh trước đó.

“Thương hiệu” Cavani bắt đầu nổi tiếng và thu hút mối quan tâm của những đội bóng tên tuổi ở cựu lục địa. Ngay trước khi Napoli gia hạn hợp đồng với Cavani, cả Tottenham, Man City lẫn Real Madrid đã để mắt đến anh. Bây giờ ngay cả khi Napoli đã “trói” anh bằng một hợp đồng dài hạn, Man United vẫn muốn gia nhập cuộc đua giành chữ ký của chân sút lợi hại này.

Mùa giải vừa qua, MU tuy vô địch Premier League và Sir Ferguson có mọi lí do để hài lòng khi chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc của “Hạt đậu nhỏ” Chicharito. Nhưng Berbatov tiếp tục không làm HLV lão làng người Scotland hài lòng. Chân sút xứ hoa hồng có nguy cơ bị đẩy đi khỏi Old Trafford để nhường chỗ cho một “sát thủ” đích thực. Sir Alex đã chỉ rõ người mà ông muốn có là Cavani. Dù MU có thể không lắm tiền như Man City nhưng HLV sắp bước vào tuổi “thất thập cổ lai hy” của họ bảo rằng tiền bạc không phải là vấn đề trong vụ áp phe này. Như thế đủ thấy “Quỷ đỏ” quyết tâm thế nào trong cuộc cạnh tranh này.

Dĩ nhiên, Napoli không muốn mất đi “cỗ máy ghi bàn” của họ. Nhưng nếu Man United thực sự nghiêm túc và mang đến San Paolo lời đề nghị hấp dẫn, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Ở sân City of Manchester, cựu ngôi sao của Sampdoria và Juventus, nay làm tuyển trạch viên cho Man City, Lombardo nói rằng Man “xanh” cũng muốn có Cavani. Nếu thế, rất có thể một trận derby thành Manchester lại sắp diễn ra dù mùa giải mới ở Premier League sẽ chỉ khởi tranh vào tháng 8/2011.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast