6 bê bối điển hình khiến Barca bị gắn mác "UEFAlona"

Barca vừa có cuộc lội ngược dòng chấn động lịch sử Champions League nhưng họ cũng làm khán giả nhớ lại những “tiếng còi méo” trong quá khứ.

6 be boi dien hinh khien barca bi gan mac uefalona

1. Chelsea 1-1 Barca (2009): Vết nhơ khó gột rửa bậc nhất lịch sử Champions League. Ở lượt đi, Chelsea thi đấu xuất sắc và cầm hòa Barca tại Camp Nou. Lượt về, The Blues trình diễn lối chơi phản công siêu việt, cầm bóng ít nhưng mỗi đợt tấn công đủ khiến Barca run rẩy. Chelsea sớm có bàn thắng tuyệt đẹp của Essien. Họ còn xứng đáng được hưởng 4 quả penalty nhưng vua áo đen Tom Henning Ovrebo gạt phăng tất cả. Biến cố lớn xảy ra ở phút 90+3, Iniesta ghi bàn khiến Chelsea bị loại đầy đau đớn. Kết thúc trận, Drogba chỉ tay chửi thẳng mặt Ovrebo.

6 be boi dien hinh khien barca bi gan mac uefalona

2. Barcelona 1-0 Inter Milan (2010): Sau cú ngã ngựa với tỷ số 1-3 ở Giuseppe Meazza trong trận lượt đi, Guardiola và học trò cần chiến thắng với cách biệt 2 bàn ở lượt về để tiến tới chung kết. Và họ đã có được sự trợ giúp đắc lực của trọng tài Bleeckere khi ông rút thẻ đỏ “ma” tặng Thiago Motta với lý do đánh nguội. Nhưng khi xem lại pha quay chậm, tình huống hé mắt nhìn trọng tài của “nạn nhân” Busquets đã tố cáo tất cả. Rất may cho Inter khi sau đó họ chỉ để lọt lưới 1 bàn và bảo toàn vé vào chung kết. Trận đấu này làm nên tên tuổi của "kịch sĩ" Sergio Busquets.

6 be boi dien hinh khien barca bi gan mac uefalona

3. Barca 3-1 Arsenal (2011): Lượt đi Arsenal xuất sắc đánh bại Barca 2-1 trên đất Anh. Và tới đầu hiệp 2 lượt về, Arsenal vẫn nắm lợi thế khi tạo tỷ số 1-1. Bước ngoặt diễn ra ở phút 56 khi trọng tài Busacca đã rút thẻ vàng thứ 2 truất quyền thi đấu của Van Persie với hành vi sút bóng sau khi ông đã cắt còi báo việt vị. Bất chấp tiền đạo này đã thanh minh rằng anh không nghe thấy tiếng còi, vị vua áo đen không đổi ý. Arsenal sụp đổ vì mất người và thua thêm 2 bàn.

6 be boi dien hinh khien barca bi gan mac uefalona

4. Real Madrid 0-2 Barca (2011): Sau Chelsea, Inter, Arsenal tới lượt Real Madrid là nạn nhân của những “tiếng còi méo mó” bênh vực Barca. Trung tâm của sự chú ý thuộc về Dani Alves. Hậu vệ người Brazil lăn lộn trên sân sau pha va chạm với Pepe khiến anh này phải nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 61. Pha quay chậm cho thấy Pepe chưa đạp vào chân Alves. Trước đó, Busquets cũng có màn ăn vạ lộ liễu. Anh chủ động xông tới tranh chấp, thậm chí đè cả lên người Marcelo, nhưng rồi lại lăn ra sân ôm mặt như thể vừa bị đối thủ phạm lỗi nghiêm trọng.

6 be boi dien hinh khien barca bi gan mac uefalona

5. Barca 3-1 AC Milan (2012): Lượt đi, 2 đội đã hòa nhau 0-0 trên sân San Siro. Trong trận lượt về, bàn thắng của Nocerino ở phút 32 giúp AC Milan có lợi thế bàn thắng trên sân khách, tuy nhiên tình huống thổi penalty sai luật của Bjorn Kuipers đã giúp đại gia Catalan giành lại lợi thế. Cụ thể, pha kéo áo Busquets của Nesta diễn ra trước khi Xavi thực hiện cú đá phạt, tức là trận đấu vẫn chưa diễn ra, nó không hề ảnh hưởng đến diễn biến. Ấy vậy mà ông Kuipers lại quyết định cho chủ nhà thực hiện quả phạt 11 mét trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ áo trắng cũng như hàng triệu CĐV theo dõi trên truyền hình.

6 be boi dien hinh khien barca bi gan mac uefalona

6. Barcelona 6-1 PSG (2017): Màn lội ngược dòng kinh điển của Barca ghi dấu ấn khá rõ nét của... trọng tài. Chính Mascherano thừa nhận 2 lần phạm lỗi, một lần cản ngã Di Maria, 1 lần chơi bóng bằng tay nhưng may thay trọng tài không thổi phạt. Phút 48, Meunier loạng choạng vấp ngã, vô tình cản bước Neymar và trọng tài không bỏ qua tình huống tranh cãi này để thổi phạt đền cho Barca. Đến phút 90, Suarez té ngã đầy khôn khéo trong vùng cấm khi Marquinhos mới chỉ chạm nhẹ.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast