Mít tinh kỷ niệm 53 năm Ngày quốc tế người tiêu dùng

Chiều 14/3, Sở Công thương phối hợp Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, UBND TP Hà Tĩnh tổ chức Mít tinh kỷ niệm 53 năm ngày quốc tế quyền người tiêu dùng và triển khai Luật bảo vệ người tiêu dùng.

Quốc tế người tiêu dùng ra đời ngày 15/3/1960, đến nay có 300 thành viên ở 140 quốc gia. Ở Việt Nam, Hội Tiêu chuẩn Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được thành lập năm 1988. Ở tỉnh ta, Hội được thành lập năm 2009, hiện có 8 hội viên tập thể và hơn 500 hội viên cá nhân.

Chủ đề của ngày quốc tế người tiêu dùng năm 2013 là “Công lý ngay cho người tiêu dùng”. Ngày quyền của người tiêu dùng thế giới năm 2013 sẽ là một cơ hội quan trọng cho các tổ chức người tiêu dùng, nhằm thu hút sự chú ý của thế giới đến vai trò thiết yếu của bảo vệ quyền người tiêu dùng, làm cho xã hội an toàn hơn, công bằng hơn.

Tại Lễ kỷ niệm, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng đã phổ biến Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các văn bản quy định hướng dẫn thi hành, nhằm phổ biến cho hội viên, các nhà sản xuất, kinh doanh nắm rõ Luật và thực hiện đúng pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast