3 học sinh chết đuối thương tâm trong hồ khuôn viên chùa

(Baohatinh.vn) - Chiều 23/7, tại hồ nước trong khuôn viên chùa Phong Phạn (thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân) xảy ra vụ tai nạn đuối nước thương tâm khiến 3 học sinh THPT tử vong.

Các nạn nhân gồm: Lê Đức Anh (SN 1998), trú tại phường Quang Trung; Nguyễn Hoàng Thịnh (SN 1998), trú tại phường Đội Cung và Lê Quang Tuấn (SN1998), trú tại phường Trường Thi - TP Vinh - Nghệ An. Được biết, Đức Anh và Hoàng Thịnh đều là học lớp 11, Trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh); còn Quang Tuấn học lớp 11 ở Hà Nội đang làm thủ tục xin chuyển về học Trường THPT Lê Viết Thuật.

Hồ nước sâu trong chùa Phong Phạn, nơi xảy ra vụ 3 học sinh bị đuối nước. (Ảnh Vietnamnet)
Hồ nước sâu trong chùa Phong Phạn, nơi xảy ra vụ 3 học sinh bị đuối nước. (Ảnh Vietnamnet)

Được biết, từ ngày 18 đến 23/7, nhà chùa tổ chức trại hè Phật pháp dành cho học sinh THPT trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Đến 9 giờ sáng 23/7, trại hè bế mạc theo quy định, nhưng vẫn còn 11 học sinh ở TP. Vinh lưu lại chùa chơi mặc dù đã được các sư thầy nhắc nhở.

Đến 19 giờ cùng ngày, 11 học sinh này xuống tắm tại khu vực hồ trong khuôn viên nhà chùa. Trong lúc tắm, 3 học sinh nói trên không may hụt chân vào vùng nước sâu dẫn đến tử vong. Đến 0h45’ sáng 24/7, thi thể các em mới được tìm thấy và vớt lên bờ.

Sau khi nhận được tin báo, gia đình đã đưa thi thể các em về mai táng. Công an Nghi Xuân cũng đã kịp thời có mặt cùng nhà chùa giải quyết vụ việc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast