ĐT U23 VN: Nhìn từ những tỷ số

0-1, 2-2 và 2-1. Đấy là biểu đồ thành tích (tốt dần lên) của U23 Việt Nam tại Cúp Eximbank 2011. Nhưng, nói như cựu HLV trưởng các ĐT Việt Nam, Henrique Calisto, sẽ là ngớ ngẩn nếu chỉ lăm lăm vào thành tích, đặc biệt là ở các giải đấu đặt nặng tính thử nghiệm.

Trước khi các trận đấu ở Cúp Eximbank 2011 bắt đầu, HLV Falko Goetz cũng đã khẳng định, ông không chú trọng thành tích ở giải đấu này. HLV Goetz không chơi chữ hay khách sáo, bởi thực tế là U23 Việt Nam mới chỉ có độ chục ngày tập trung và đang trong quá trình nhồi thể lực.

U23 Việt Nam (áo đỏ) chơi tốt dần lên nhưng đây chỉ là giải đấu thử nghiệm
U23 Việt Nam (áo đỏ) chơi tốt dần lên nhưng đây chỉ là giải đấu thử nghiệm

Với HLV Goetz, điều quan trọng là U23 Việt Nam học được gì và rút ra được cái gì, sau các trận đấu. Sau Cúp Eximbank 2011, có thể lối chơi của U23 Việt Nam mới được định hình, để từ đó thầy Goetz sẽ biết cách phát huy tối đa sở trường của đội bóng.

So với đồng nghiệp tiền nhiệm Calisto ở nhiệm kỳ 2008, câu chuyện vẻ như khả quan hơn rất nhiều dưới triều đại Goetz. Ông Calisto đã thất bại toàn tập ở Cúp bóng đá quốc tế TP.HCM năm 2008, trước khi đưa ĐT Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup cuối năm đó.

Bóng đá trẻ thường thiếu tính ổn định, và kinh nghiệm ở đấu trường SEA Games trong những năm gần đây cho thấy ngay cả người trong cuộc cũng không thể đoán được thời cuộc. Năm 2007 và 2009, tưởng như U23 Việt Nam đã giành vàng tới nơi rồi thì câu trả lời là sự thất vọng.

Tất nhiên, Thái Lan, Indonesia, nhà vô địch Malaysia và thậm chí cả Singapore không phải là tay mơ. Nhưng nếu HLV Goetz là người biết tích lũy, ham học, cầu tiến, và nếu U23 Việt Nam tiếp tục sự tiến bộ như hiện tại, chúng ta có quyền kỳ vọng vào một kỳ SEA Games hứa hẹn.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast