Ngành Giáo dục Hà Tĩnh giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến

(Baohatinh.vn) - Với việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính viễn thông, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã có bước chuyển trong việc cải cách hành chính theo hướng tiện ích, nhanh chóng. Đây cũng là giải pháp nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Từ 1/3/2020, chị Lê Thị Thu Trang, nhân viên bưu điện đã bắt đầu nhiệm vụ mới, đó là tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính cửa Sở GD&ĐT, Sở Nội vụ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Dưới sự hướng dẫn và hỗ trợ của chuyên viên các ngành nói trên, những bỡ ngỡ ban đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ đã qua nhanh. Chị Thu Trang ngày càng chuyên nghiệp hơn trong việc hướng dẫn khách và giải quyết thủ tục hành chính.

Ngành Giáo dục Hà Tĩnh giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến

Việc tiếp nhận và trả kết quả các thủ tục hành chính của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh được chuyển giao cho bưu chính viễn thông.

Chị Thu Trang cho biết: “ Ở lĩnh vực giáo dục, sau 1 tháng triển khai, tôi đã tiếp nhận hơn 70 hồ sơ, trong đó có hơn 50 hồ sơ được thực hiện theo hình thức trực tuyến, số còn lại được tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích và trực tiếp. Tôi thấy đây là cách làm hiệu quả góp phần giảm nguồn nhân lực trong việc tiếp nhận trả hồ sơ, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi giảm bớt việc đi lại, chờ đợi”.

Theo công bố của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, toàn ngành có 39 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trở lên thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở tại cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Tuy nhiên, việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục qua hình thức trực tuyến trong thời gian này chủ yếu là chỉnh sửa văn bằng, chứng chỉ; cấp sao văn bằng, chứng chỉ từ gốc.

Dưới sự hướng dẫn của nhân viên bưu điện trong việc tạo tài khoản truy cập vào cổng thông tin của cơ quan liên quan nên quá trình tiếp nhận và trả kết quả được thực hiện nhanh chóng, tiện ích cho người giao dịch.

Ngành Giáo dục Hà Tĩnh giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến

Chỉ cần lên mạng đăng ký thông tin, mọi giao dịch của khách hàng sẽ được giải quyết nhanh chóng, tiện lợi

Anh Hồ Viết Duẩn, cư trú tại phường Nghĩa Lộ, thành phố Quảng Ngãi cho biết: “Do yêu cầu công việc phải hoàn thiện hồ sơ nên tôi phải xin cấp bản sao bằng tốt nghiệp. Vì ở xa, lại đang trong thời điểm dịch bệnh phức tạp nên việc đi lại là không thể.

Thế nhưng, nhờ dịch vụ công trực tuyến, chỉ sau 1 ngày gửi hồ sơ, tôi đã được nhận kết quả. Việc cải cách thủ tục hành chính này giúp những người ở xa như chúng tôi tiết kiệm thời gian, chi phí”.

Ngành Giáo dục Hà Tĩnh giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến

100% thủ tục hành chính của Sở GD&ĐT cũng được công khai trên Cổng thông tin điện tử của ngành

Cùng với việc niêm yết công khai thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh, 100% thủ tục hành chính của Sở GD&ĐT cũng được công khai trên Cổng thông tin điện tử của ngành tại mục: Hatinh.edu.vn. Cổng thông tin điện tử này cũng đã tạo link với phần mềm dịch vụ công trực tuyến của tỉnh để tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khi giao dịch.

Thầy Nguyễn Viết Huệ - chuyên viên Văn phòng Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết: “Việc công khai các thủ tục hành chính cũng như cập nhật kế hoạch thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính thường xuyên trên cổng thông tin điện tử của ngành đã trở thành giải pháp tuyên truyền hữu hiệu đến từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Việc làm này cũng đáp ứng yêu cầu công khai, minh bạch và nâng cao trách nhiệm của các đơn vị cơ sở, vai trò trách nhiệm của thủ trưởng các đơn vị cơ sở của cán bộ, công chức, viên chức trong việc giải quyết thủ tục hành chính”.

Chủ đề Cải cách hành chính

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast