Tuổi trẻ Hà Tĩnh và khát vọng đầu năm mới Đinh Dậu

(Baohatinh.vn) - “Một năm bắt đầu từ mùa Xuân, một đời bắt đầu từ tuổi trẻ…”. Mùa Xuân đang độ viên mãn và trong sáng nhất, cũng như tuổi trẻ hôm nay đang tự cháy lên những đam mê và khát vọng làm chủ tri thức, làm chủ đất nước. Tuổi trẻ Hà Tĩnh với tinh thần không ngại khó, năng động, sáng tạo, khát khao cống hiến đóng góp cho sự phát triển của tỉnh nhà. Mỗi việc làm của họ, dù lớn hay nhỏ đều đang góp phần tô thắm mùa xuân...

Anh Nguyễn Thế Hoàn - Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh: Tuổi trẻ nói thật, làm thật, chia sẻ thiết thực với cộng đồng, xã hội

tuoi tre ha tinh va khat vong dau nam moi dinh dau

Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội, là rường cột của nước nhà. Đứng trước mọi tình hình, tuổi trẻ luôn vươn mình lớn dậy, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để khẳng định vai trò, vị trí của mình trong xã hội. Trước thềm năm mới, tuổi trẻ tỉnh nhà quyết tâm đem hết tiềm năng, trí tuệ, sức trẻ, tích cực xung kích, tình nguyện đi đầu trên các lĩnh vực, tập trung hướng về cơ sở, nỗ lực cao trong học tập, rèn luyện, cống hiến để được trưởng thành, xứng đáng là đội quân hậu bị tin cậy của Đảng, sẵn sàng kế thừa, phát huy sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và nhân dân ta trong thời kỳ mới.

Năm 2017 là năm diễn ra Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ mới, vì vậy tuổi trẻ càng nỗ lực và quyết tâm cao hơn nữa. Với phương châm hành động: Niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng; trau dồi đạo đức, lối sống; xung kích - tình nguyện - sáng tạo; xây dựng tổ chức Đoàn - Hội - Đội vững mạnh; nói thật - làm thật - chia sẻ thiết thực với cộng đồng, xã hội tuổi trẻ Hà Tĩnh quyết tâm tô thắm màu áo xanh của Đoàn trên mọi lĩnh vực. Năm mới, tôi trân trọng chúc tất cả cán bộ, đoàn viên, hội viên, thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh sức khỏe, bình an, quyết tâm, quyết liệt hiện thực hóa phương châm hành động.

Thượng úy Trương Thị Quảng Hà - Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ II, Công an Hà Tĩnh: Tuổi trẻ Công an “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”

tuoi tre ha tinh va khat vong dau nam moi dinh dau

Là chiến sỹ - đoàn viên CAND, bản thân tôi luôn ý thức được niềm vinh dự và trách nhiệm cao cả mà Đảng và nhân dân đã giao phó. Bên cạnh trau dồi làm tốt nhiệm vụ chuyên môn tôi tự thấy bản thân phải luôn xung kích, đi đầu trong các phong trào của thanh niên như “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ Tổ Quốc; đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; hưởng ứng nhiệt tình các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động do Chi đoàn và Đoàn cấp trên phát động...

Để luôn xứng đáng là người chiến sỹ “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, bản thân tôi cũng như mỗi ĐVTN Công an Hà Tĩnh sẽ tiếp tục rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, truyền thống tốt đẹp bằng những việc làm cụ thể, hành động thiết thực. Không ngừng học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND; CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ… Năm mới đã đến với những mục tiêu, dự định và kế hoạch mới, cũng là chặng đường mới để bản thân tôi tiếp tục được làm việc, được cống hiến.

Anh Trần Anh, Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ - Chủ nhiệm CLB thanh niên phát triển kinh tế huyện Kỳ Anh: Ly nông không ly hương

tuoi tre ha tinh va khat vong dau nam moi dinh dau

Thực tế đã khẳng định, thanh niên là lực lượng đi đầu trong mọi lĩnh vực. Đất nước đang trong thời kỳ hội nhập sâu vào nền kinh tế quốc tế, đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp trẻ đang là đội quân xung kích trên mặt trận đổi mới, phát triển.

Hội Doanh nhân trẻ Kỳ Anh được thành lập với tham vọng là mái nhà đoàn kết các doanh nghiệp, khơi dậy các tấm gương làm giàu, phấn đấu vươn lên của các doanh nghiệp trẻ, là bệ đỡ cho sự phát triển của các doanh nghiệp. Mỗi doanh nhân trẻ sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực tham gia các hoạt động của hội, để xây dựng tổ chức hội thực sự vững mạnh, là nơi hội tụ, gặp mặt và là tổ chức đại diện bảo vệ quyền lợi của mỗi doanh nhân, doanh nghiệp.

Từ thực tiễn bản thân, tôi nhận thấy muốn làm giàu từ tay trắng thì chỉ có cách trở thành “ông chủ” của những ý tưởng, quyết định và quyết tâm “ly nông chứ không ly hương”. Năm 2017, hứa hẹn sẽ lại là một năm đột phá của thanh niên Kỳ Anh nếu nhận được sự hỗ trợ, quan tâm thiết thực hơn từ cấp trên.

Sinh viên Nguyễn Thị Thùy Linh - Thanh niên tình nguyện tiêu biểu Đoàn Trường Cao đẳng Y Hà Tĩnh: Vì mình là người trẻ!

tuoi tre ha tinh va khat vong dau nam moi dinh dau

Vì mình là người trẻ! Đó là phương châm của tôi trong mọi hoạt động. Bởi vậy, ngoài nỗ lực học tập thì tôi luôn cố gắng thì tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện cộng đồng.

Là cán bộ đoàn của lớp, của trường, tôi mong muốn đóng phần nhỏ sức lực của mình để xây dựng và đưa phong trào Đoàn của lớp, của trường phát triển hơn nữa. Tạo động lực, khích lệ các bạn sinh viên khác cùng tham gia. Với đặc thù sinh viên Trường Y, tôi đang xây dựng ý tưởng mới để năm mới các hoạt động tình nguyện hướng đến chăm sóc sức khỏe người dân được triển khai rầm rộ hơn, phủ sóng rộng rãi hơn.

tuoi tre ha tinh va khat vong dau nam moi dinh dau

Hoạt động tình nguyện chính là điều kiện để tôi phát huy trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng. Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, tôi sẽ tiếp tục tham gia tình nguyện ở bất kỳ nơi đâu, làm bất cứ việc gì để giúp đỡ mọi người. Năm mới, xuân mới tôi chỉ mong mình có đủ sức khỏe để thực hiện các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast