Chung kết Rome Master: Federer tái ngộ Djokovic

Không mất quá nhiều thời gian, tàu tốc hành Roger Federer dễ dàng có chiến thắng trước đồng hương Stan Wawrinka sau 55 phút thi đấu. Trong khi đó Novak Djokovic cũng có chiến thắng David Ferrer ở trận bán kết sớm.

Federer và Djokovic chạm trán nhau tại chung kết Rome Master
Federer và Djokovic chạm trán nhau tại chung kết Rome Master

Novak Djokovic cho thấy mình vẫn là chướng ngại vật không thể vượt qua đối với David Ferrer. Trong trận bán kết đơn nam Rome Master, tay vợt người Tây Ban Nha nhận thất bại chóng vánh 2-0 (4-6, 4-6) trước tay vợt số 1 thế giới.

Set 1, Ferrer chỉ thi đấu cân bằng với Djokovic ở 2 game đấu đầu tiên. Tới game đấu thứ 3, Ferrer để Djokovic giành break và nhanh chóng kết thúc sét đấu với chiến thắng 6-4.

Bước sang set 2, Ferrer thi đấu khởi sắc hơn bằng lối chơi dũng mãnh như thường thấy. Tuy nhiên, trước sự lì lợm, phong độ ổn định cùng lối chơi bình tĩnh của Djokovic, Ferrer không thể thay đổi cục diện khi nhận thất bại 4-6 sau khi bị mất break ở game đấu thứ 9.

Với chiến thắng 2-0, Nole giành quyền vào trận chung kết và gặp Roger Federer, người có chiến thắng dễ dàng trước Stan Wawrinka ở trận bán kết 2.

Djokovic thêm một lần khuất phục Ferrer
Djokovic thêm một lần khuất phục Ferrer

Stan Wawrinka là hạt giống số 8, nhưng anh thi đấu khá ấn tượng ở set đầu tiên khi giành break ở game đấu thứ 2. Tuy nhiên, sự ổn định không được anh giữ lâu bởi tới game đấu thứ 5, "Tàu tốc hành" đã đòi lại break. Tới game thứ 9, Federer tận dụng tốt những sai lầm của Stan Wawrinka để giành break thứ 2 và giành chiến thắng với tỷ số 6-4.

Ở set thứ 2, sự ổn định tiếp tục được Fedx thể hiện, trong khi Wawrinka thi đấu ngày càng đuối để mất liền 2 break và chấp nhận thua cuộc với tỷ số 2-6.

Như vậy, Federer đã có mặt ở trận chung kết Masters 1000/Masters Series thứ 41 và trận chung kết ATP Tour thứ 129 trong sự nghiệp của anh. Rome Masters cũng là một trong hai giải ATP 1000 còn thiếu trong bộ sưu tập của Federer (danh hiệu kia là Monte Carlo Masters). Chính vì thế, trận chung kết diễn ra ngày hôm nay chắc chắn Federer sẽ nhập cuộc với quyết tâm cao nhất để chấm dứt mạch 3 trận toàn thua tại chung kết Rome Master (Fedx từng về nhì vào các năm 2003 (thua Mantilla), 2006 (thua Nadal) và 2013 (thua Nadal).

Ở nội dung đơn nữ, Maria Sharapova sau khi đánh bại Gavrilova 2-0 (7-5, 6-3) sẽ chạm trán Navarro ở chung kết. Tay vợt người Tây Ban Nha đã xuất sắc thắng ngược Halep với tỷ số 2-1 (2-6, 6-3 và 7-5).

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast