Tuổi trẻ Hà Tĩnh tình nguyện để yêu thương và cống hiến

(Baohatinh.vn) - Nhiều năm gần đây, tình nguyện đang trở thành “phương thức biểu đạt” những lý tưởng, mục đích sống của giới trẻ Hà Tĩnh. Và, mỗi người đều có một lý do để lựa chọn con đường đó.

Rất nhiều bạn trẻ đến với con đường tình nguyện một cách tình cờ. Họ làm tình nguyện đôi khi đơn giản chỉ để có được những năm tháng tuổi trẻ thực sự ý nghĩa. Nhưng lắm lúc, đó cũng chính là hành trình đi tìm chính mình, lắng nghe mình của rất nhiều người trẻ.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tình nguyện để yêu thương và cống hiến

Hoạt động tình nguyện đang ngày càng thu hút được sự quan tâm của các ĐVTN

Từ mong muốn được thay đổi cuộc sống tẻ nhạt của mình, đoàn viên Phạm Danh Kỷ - sinh viên K10 Khoa Ngoại ngữ, Chủ nhiệm CLB Đối ngoại, Hội Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh đã đến với con đường tình nguyện. Từ chỗ là người nhút nhát, ngại giao tiếp với xã hội, sau khi tham gia các hoạt động tình nguyện, Phạm Danh Kỷ đã thay đổi suy nghĩ, hành động và trở thành một người năng động, sôi nổi, nhiệt tình.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tình nguyện để yêu thương và cống hiến

Nhiều chiến dịch tình nguyện của tuổi trẻ tập trung xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh...

Danh Kỷ chia sẻ: “Những ngày đầu nhập học, em rất nhút nhát và có phần tự ti. Sau khi tham gia ngày hội tuyển tình nguyện viên của Đoàn trường, em đã được nghe những chia sẻ của anh chị khóa trên và được truyền năng lượng tích cực. Từ đó, em tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện của trường. Trải qua mỗi hoạt động, em thấy cuộc sống của mình thật tươi đẹp. Không chỉ góp phần làm những việc có ích cho xã hội, em còn có cơ hội trải nghiệm, gặp gỡ những người bạn mới, học hỏi được nhiều điều hay. Vì vậy, tình nguyện với em là để yêu thương và được yêu thương”.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tình nguyện để yêu thương và cống hiến

Hàng ngàn ĐVTN cùng tham gia hoạt động bảo vệ môi trường

Hiện nay, ngoài đợt ra quân tình nguyện hè, thế hệ trẻ Hà Tĩnh còn xây dựng rất nhiều hoạt động tình nguyện. Họ có mặt trên khắp mọi nẻo quê hương, trên những ngôi làng vừa chịu thiên tai bão lũ, trên cánh đồng mùa gặt, trên những công trình nông thôn mới và rất nhiều những vùng nông thôn, miền núi cần sự giúp đỡ. Những chiến dịch tình nguyện như: Mùa xuân tình nguyện, Thanh niên tình nguyện hè, Hoa xương rồng, Mùa hè xanh, Tiếp sức mùa thi… đều đã lan tỏa trong cộng đồng, tạo nên những cảm hứng sống mới cho giới trẻ.

Cống hiến cho cộng đồng, tạo nên những chuẩn mực đạo đức cho xã hội cũng chính là mục đích khi đi làm từ thiện của đoàn viên Lê Nguyễn Huyền Trang (thị trấn Đức Thọ). Không bằng khen, không tiền bạc, danh vọng, điều khiến Huyền Trang gắn bó với hoạt động “bát cháo tình thương” ở Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ chính là nụ cười, niềm tin yêu cuộc sống của những bệnh nhân nơi đây. Tinh thần, nhiệt huyết của Trang và các tình nguyện viên khác cũng đã lan tỏa giá trị của sự yêu thương và chia sẻ tới tất cả mọi người. Từ bác bảo vệ tới cô y tá, anh bác sĩ, đều hăng hái chung tay vì cộng đồng.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tình nguyện để yêu thương và cống hiến

Hoạt động "bát cháo tình thương" được Đoàn thanh niên thị trấn Đức Thọ phối hợp tổ chức thường xuyên

Trang chia sẻ: “Tôi không nhớ mình đã tham gia bao nhiêu chuyến tình nguyện, nhưng hình ảnh những nụ cười, những ánh mắt lấp lánh tin yêu, căng tràn hy vọng của bệnh nhân khiến tôi thực sự hạnh phúc. Chỉ đơn giản một câu “cháo hôm nay ngon lắm” thôi cũng thôi thúc tôi tiếp tục cống hiến và lan tỏa những điều tốt đẹp cho xã hội”.

Tình nguyện vì cộng đồng từ lâu nay đã trở thành một lẽ sống tốt đẹp của tuổi trẻ. Họ, dẫu đến với các chương trình, phong trào từ thiện theo cách nào đi nữa thì cũng để chia sẻ yêu thương, cống hiến cho xã hội.

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast