Các địa phương cần đẩy nhanh sản xuất vụ Đông

Sáng 24/10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn dẫn đẩu đoàn đi kiểm tra tiến độ sản xuất vụ đông tại các huyện Hương Sơn, Vũ Quang và Đức Thọ. Cùng đi có lãnh đạo và các phòng ban liên quan của Sở NN&PTNT.

PCT UBND tỉnh Lê Đình Sơn kiểm tra tình hình sinh trưởng của cây trồng vụ đông
PCT UBND tỉnh Lê Đình Sơn kiểm tra tình hình sinh trưởng của cây trồng vụ đông

Hiện nay, toàn tỉnh đã gieo trồng được 1.650 ha ngô vụ đông, đạt 34,85% kế hoạch; 1.370 ha rau các loại; 1.160 ha khoai lang và 17 ha lạc. So với mọi năm, vụ đông năm nay chậm gần 1 tháng do thời tiết bất lợi. Kiểm tra sản xuất tại huyện Hương Sơn, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những cố gắng của đảng bộ huyện và nhân dân trong việc khắc phục khó khăn, phấn đấu đảm bảo năng suất cây trồng vụ đông theo kế hoạch. Hiện nay, Hương Sơn là địa phương đứng đầu toàn tỉnh về tiến độ sản xuất với 1.200 ha ngô, đạt 60% kế hoạch; 150 ha rau và 80 ha khoai lang vụ đông. Nếu thời tiết thuận lợi, khoảng 1 tuần nữa Hương Sơn sẽ hoàn thành chỉ tiêu cây trồng vụ đông để kịp thời vụ lạc xuân sắp tới.

Do ảnh hưởng của thời tiết xấu, nhiều diện tích đất của huyện Vũ Quang bị ngập lụt nên đến thời điểm này phần lớn vẫn chưa thể triển khai sản xuất vụ đông. Hiện tại toàn huyện chỉ mới gieo trỉa được 50/410 ha ngô vụ đông và 35 ha rau màu. Đồng chí nhắc nhở huyện cần tập trung cao công tác chỉ đạo, tận dụng mọi thời gian để mở rộng diện tích cây trồng vụ đông, vừa đảm bảo năng suất, vừa là thức ăn cung cấp cho đàn vật nuôi, hạn chế được trạng vật nuôi chết đói, rét trong vụ đông. Cũng trong dịp này, đồng chí đã đến thăm mô hình chăn nuôi lợn vệ tinh của gia đình ông Phạm Văn Đức (Hương Minh- Vũ Quang). Tổng diện tích của trang trại là 30 ha, trong đó có hơn 1ha chăn nuôi lợn quy mô lớn với 500 con. Với địa điểm phù hợp, hiệu quả kinh tế cao, đây sẽ là một trong những mô hình có hướng đi đúng trong phát triển chăn nuôi bền vững.

Tại Đức Thọ, đoàn đã kiểm tra tình hình sinh trưởng của cây trồng vụ đông. Do triển khai sớm, hiện ngô thu đông đã bước vào giai đoạn trổ cờ, phun râu; ngô đông đang phát triển ở giai đoạn 5- 7 lá, có nơi đạt 9 lá; lạc đông đã bắt đầu đậu quả. Đồng chí yêu cầu huyện tiếp tục đốc thúc bà con nông dân tranh thủ thời tiết thuận lợi đẩy nhanh tiến độ vụ đông, nhất là ngô đông và rau màu các loại.

Cùng ngày, PCT UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã đến kiểm tra tiến độ công trình cống lấy nước số 1 thuộc dự án Ngàn Trươi – Cẩm Trang
Cùng ngày, PCT UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã đến kiểm tra tiến độ công trình cống lấy nước số 1 thuộc dự án Ngàn Trươi – Cẩm Trang

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast