Thân nhân MH370 chưa chấp nhận phương án đền bù

Họ cho rằng họ chỉ có thể chấp nhận khi “nhìn thấy dù chỉ là một mẩu nhỏ nhất bằng chứng cụ thể” liên quan tới máy bay bị nạn.

Theo Reuters, tuyên bố trên được thân nhân hành khách máy bay MH370 đưa ra trong cuộc gặp với với Thứ trưởng Ngoại giao Malaysia Hamzah Zainuddin tại Kuala Lumpur ngày 20/4.

Tại cuộc gặp nói trên, ông Zainuddin đã thảo luận về các phương án đền bù cho các thân nhân, ông cũng kêu gọi các thân nhân đưa ra các yêu cầu cụ thể để Chính phủ Malaysia cân nhắc.

Tàu ngầm tự hành Bluefin-21 chuẩn bị được thả xuống nước (Ảnh Reuters)
Tàu ngầm tự hành Bluefin-21 chuẩn bị được thả xuống nước (Ảnh Reuters)

Thứ trưởng Zainuddin từ chối cung cấp thêm thông tin nhưng cũng nói thêm rằng Chính phủ Malaysia hoặc hãng Malaysia Airlines sẽ lập một quỹ dành cho mục đích nói trên.

Mặc dù vậy, các thân nhân đã không mấy hài lòng với cuộc gặp nói trên và cho rằng các nhà chức trách Malaysia không nên quá vội vã kết thúc vụ việc này bằng việc đền bù cho họ.

“Không hề có một báo cáo cụ thể nào về tiến trình điều tra vụ máy bay MH370 được đưa ra tại cuộc gặp”, một thân nhân cho biết và nói thêm rằng “không có câu hỏi nào của họ được giải đáp thỏa đáng”.

“Chúng tôi biết rằng đây là thời điểm rất đau khổ đối với thân nhân những người trên máy bay. Không có lời lẽ nào có thể nói hết được những đau khổ mà họ phải trải qua. Chúng tôi hiểu rằng không chỉ có các thân nhân mà toàn bộ người dân trên thế giới đều đang ngóng chờ tin tức về MH370”, ông Zaiuddin nhấn mạnh.

Ông Zaiuddin cho biết ông sẽ sớm đến Bắc Kinh nhằm củng cố lại mối quan hệ giữa Malaysia và Trung Quốc, nước có tới 2/3 trong tổng số 227 hành khách trên chiếc máy bay bị mất tích.

Sau khoảng một tuần rà soát đáy đại dương sử dụng công nghệ sóng âm, một tàu ngầm tự hành đã được nhóm tìm kiếm đưa vào sử dụng.

Tàu ngầm Bluefin-21 của Hải quân Mỹ đã rà soát được khoảng một nửa diện tích cần tìm kiếm nhưng vẫn chưa tìm ra bằng chứng nào của chiếc MH370.

Thậm chí chiếc tàu ngầm tự hành này đã có lúc lặn sâu quá mức giới hạn tối đa của mình là 4.5km chỉ nhằm tìm ra được một manh mối dù là nhỏ nhất ở vùng biển ngoài khơi phía Tây Australia.

Trung tâm tìm kiếm MH370 cho biết việc tìm kiếm sử dụng sóng âm trong khu vực này sẽ hoàn tất trong tuần tới.

Bộ trưởng Quốc phòng Hishammuddin Hussein đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tìm kiếm bằng tàu ngầm tự hành trong những ngày cuối tuần qua, nhưng ông cũng nói thêm rằng kể cả khi không tìm thấy mảnh vỡ nào của MH370 thì việc tìm kiếm vẫn sẽ được mở rộng và các nhóm tìm kiếm sẽ đưa vào sử dụng nhiều thiết bị khác./.

Theo Trần Khánh/VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast