Cụm công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên: 9 dự án, gần 1.000 tỷ đồng vốn đầu tư

(Baohatinh.vn) - Với tỷ lệ lấp đầy đạt trên 62%, cụm công nghiệp (CCN) Bắc Cẩm Xuyên hiện là một trong những cụm hoạt động hiệu quả nhất trên địa bàn tỉnh. Hiện tại, các doanh nghiệp (DN) hoạt động trong cụm đang khởi động nhiều dự án tiềm năng, hứa hẹn sẽ giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động Hà Tĩnh trong thời gian tới.

cum cong nghiep bac cam xuyen 9 du an gan 1 000 ty dong von dau tu

Dây chuyền sản xuất bánh kẹo của Hợp tác xã Tân Tiến Phát dự kiến sẽ đi vào hoạt động cuối tháng 4/2018.

Có mặt tại CCN Bắc Cẩm Xuyên ( Hà Tĩnh ) những ngày đầu xuân, chúng tôi chứng kiến không khí lao động vô cùng nhộn nhịp. Ngay từ sáng sớm, xe vận chuyển hàng hóa của các DN vào ra tấp nập. Những âm thanh rộn ràng tiếng máy của Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Trần Châu, Công ty cổ phần Sao Mai… tất cả hòa quyện tạo nên không khí sôi động.

Ông Nguyễn Phi Phương - Phó Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Trần Châu cho biết: “Hoạt động trong CCN, chúng tôi được hưởng lợi rất nhiều, từ hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn thiện, đảm bảo về điện, nước, đèn chiếu sáng... đến các ưu đãi về thuế đất, các cơ chế chính sách khác. Đây thực sự là bệ phóng để giúp DN phát triển”. Dù mới đi vào hoạt động không lâu (năm 2016), nhưng đến nay, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Trần Châu đã đầu tư 4 dây chuyền sản xuất: Gạch không nung, bê tông thương phẩm, ống cống, ngói, theo công nghệ tiên tiến châu Âu, giải quyết việc làm cho gần 100 lao động.

cum cong nghiep bac cam xuyen 9 du an gan 1 000 ty dong von dau tu

Sản xuất bao bì tại Công ty cổ phần Sao Mai.

Là một trong những DN tiên phong vào CCN Bắc Cẩm Xuyên, đến nay, Công ty cổ phần Sao Mai không ngừng lớn mạnh và phát triển. Công ty hiện có 2 dây chuyền sản xuất bao bì với công suất trên 30 triệu bao bì/năm. Hiện tại, công ty đang khởi động dự án xây dựng nhà máy số 2, công suất 2,4 triệu bao bì/năm, với tổng mức đầu tư trên 70 tỷ đồng. Theo đó, công ty đang phối hợp với UBND huyện Cẩm Xuyên thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Dự kiến trong quý II, dự án nhà máy số 2 của công ty sẽ khởi công xây dựng.

Bên cạnh các DN “đầu tàu”, HTX Tân Tiến Phát kinh doanh trên lĩnh vực sản xuất bánh kẹo cũng đang mang lại làn gió mới cho CCN Bắc Cẩm Xuyên. Bà Nguyễn Thị Thạch - Giám đốc HTX Tân Tiến Phát chia sẻ: “Giai đoạn 1, chúng tôi đầu tư 3 dây chuyền sản xuất bánh kẹo (bánh chocopia, bánh quy, bánh trứng) công suất 5 tấn/ngày, với tổng mức đầu tư trên 115 tỷ đồng. Dự kiến cuối tháng 4 tới, các dây chuyền sẽ đi vào sản xuất. Theo kế hoạch, giai đoạn 2, chúng tôi sẽ đầu tư 1 dây chuyền sản xuất nước giải khát với tổng mức đầu tư trên 86 tỷ đồng”.

cum cong nghiep bac cam xuyen 9 du an gan 1 000 ty dong von dau tu

Sản xuất gạch không nung ở Công ty TNHH đầu tư xây dựng Trần Châu

Từ chỗ thành lập (năm 2014) mới chỉ có 3 DN, đến thời điểm này, CCN Bắc Cẩm Xuyên đã thu hút 9 dự án đầu tư của 7 DN với tổng mức đầu tư trên 950 tỷ đồng. Trên tổng diện tích 51,05 ha, diện tích đất công nghiệp toàn cụm chiếm 35,96 ha và đến nay đã thực hiện cho các DN thuê 22,38 ha, đạt tỷ lệ lấp đầy trên 62%.

Theo đại diện Sở Công thương, các DN hoạt động trong CCN Bắc Cẩm Xuyên tạo việc làm cho hàng trăm lao động, nhất là con em trên địa bàn huyện. Với cơ sở hạ tầng hoàn thiện như hiện nay, rất nhiều DN mong muốn vào hoạt động tại CCN Bắc Cẩm Xuyên. Dự kiến trong năm nay, tỷ lệ lấp đầy CCN sẽ đạt trên 90%.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast