Các HLV châu Âu đồng loạt từ chối dẫn dắt tuyển Thái Lan

Các HLV châu Âu từ chối dẫn dắt khiến người Thái buộc phải chuyển hướng sang Nhật Bản nhằm tìm kiếm người dẫn dắt tuyển Thái Lan trước thềm King’s Cup 2019.

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) từng tiết lộ họ đã liên hệ với các chiến lược gia đẳng cấp tới từ châu Âu cho vị trí HLV trưởng tuyển Thái. Danh sách ứng viên có những cái tên đến từ Đức, Hà Lan, Croatia và Anh.

Các HLV châu Âu đồng loạt từ chối dẫn dắt tuyển Thái Lan

Chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung cho biết bóng đá Thái Lan sẽ hướng về Nhật Bản để tìm HLV ngoại thứ 14 trong lịch sử. Ảnh: Siam Sport.

Tuy nhiên, chia sẻ mới nhất của Chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung cho thấy quá trình đàm phán với các HLV châu Âu đã thất bại. “Thời gian vừa qua, chúng tôi đã liên hệ với khá nhiều ứng viên. Nhưng họ đều đã từ chối trở thành người dẫn dắt tuyển Thái”, chủ tịch FAT nói.

Ông Poompanmoung cho biết FAT đang tìm kiếm sự hỗ trợ của Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản để có một HLV Nhật đẳng cấp cho tuyển Thái Lan. Nguồn tin của Zing.vn cũng cho biết Thái Lan không mặn mà với chuyện đôn các HLV đội trẻ hay HLV ở Thai League lên tuyển quốc gia.

Đội tuyển Thái vẫn được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền Sirisak Yodyardthai. Ông Yodyardthai tiếp quản tuyển Thái Lan sau khi Milovan Rajevac bị sa thải ở Asian Cup 2019. Chiến lược gia này đã giúp Thái Lan trở lại mạnh mẽ, giành vé vào vòng 16 đội Asian Cup và tạo một số dấu ấn tại China Cup vừa qua.

Các HLV châu Âu đồng loạt từ chối dẫn dắt tuyển Thái Lan

Đội tuyển Thái Lan vẫn chưa thể có định hướng mới trước King’s Cup và vòng loại World Cup 2020 do chưa tìm được HLV trưởng mới. Ảnh: Minh Chiến.

Dù vậy, định hướng của FAT vẫn là tìm một HLV ngoại cho đội tuyển Thái. Nếu kế hoạch hướng về Nhật Bản thành công, Thái Lan sẽ có HLV ngoại thứ 14 đồng thời là HLV người Nhật đầu tiên trong lịch sử đội tuyển quốc gia.

Người Thái không còn nhiều thời gian cho cuộc tìm kiếm này bởi King’s Cup 2019 sắp diễn ra. Cùng thời điểm đó, U23 Thái Lan của HLV Alexandre Gama sẽ hội quân. FAT cần sớm chốt lại bộ máy nhân sự để bước vào giai đoạn hai của mùa giải 2019. Cả đội tuyển Thái và U23 đều sẽ có những nhiệm vụ quan trọng vào cuối năm là vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30.

Các HLV châu Âu đồng loạt từ chối dẫn dắt tuyển Thái Lan
Theo zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast