Quan tâm, hỗ trợ suất ăn cho người dân tại các khu cách ly tập trung ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Theo Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh, việc hỗ trợ các bữa ăn miễn phí cho người dân tại các khu cách ly tập trung là hoạt động hết sức ý nghĩa, cấp bách và đầy tính nhân văn.

Quan tâm, hỗ trợ suất ăn cho người dân tại các khu cách ly tập trung ở Hà Tĩnh

Tuổi trẻ Ngân hàng NN&PTNT huyện Thạch Hà trao hỗ trợ 300 suất cơm tại các điểm cách ly tập trung ở huyện Thạch Hà. Trong ảnh: Đoàn trao 60 suất cơm hỗ trợ tại điểm cách ly Trường Mầm non 2 thị trấn Thạch Hà.

Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản gửi các tổ chức thành viên Ủy ban MTTQ tỉnh; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố, thị xã về việc quan tâm, hỗ trợ suất ăn cho người dân tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn toàn tỉnh.

Hiện nay, lượng người Hà Tĩnh từ các vùng dịch trong nước và nước ngoài về trên địa bàn tỉnh với số lượng lớn, đang thực hiện cách ly tập trung trên địa bàn các huyện, thị, thành phố và khu cách ly của tỉnh. Phần lớn những người trong các khu cách ly tập trung có hoàn cảnh khó khăn nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên trở về quê hương.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc nhằm chia sẻ giúp họ giảm bớt những khó khăn, yên tâm thực hiện cách ly tập trung, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19; thời gian qua, MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp đã kịp thời huy động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hỗ trợ kinh phí, thực phẩm, ngày công…để nấu các bữa ăn nghĩa tình ủng hộ.

Quan tâm, hỗ trợ suất ăn cho người dân tại các khu cách ly tập trung ở Hà Tĩnh

Để tiếp tục phát huy, triển khai thực hiện tốt các hoạt động hỗ trợ bữa ăn miễn phí cho người dân tại các khu cách ly tập trung, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thống nhất triển khai một số nội dung, cụ thể như sau:

Về nội dung: Ban Thường trực Ủy ban MTTQ cấp huyện chủ trì, phối hợp, thống nhất phương án với các tổ chức thành viên, đặc biệt là các tổ chức chính trị - xã hội giao 1 đầu mối để kêu gọi, hỗ trợ và điều phối việc tổ chức các bữa ăn miễn phí cho công dân tại các khu cách ly, tránh trường hợp nhiều tổ chức triển khai gây chồng chéo.

Đối tượng vận động: Các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, cơ quan, đơn vị và các tầng lớp Nhân dân hỗ trợ một số hàng hoá thiết yếu, kinh phí mua thực phẩm và ngày công để nấu các bữa ăn miễn phí.

Mức vận động ủng hộ: Các đơn vị trên cơ sở số lượng người cách ly để có hình thức và phân công kêu gọi phù hợp, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, ý nghĩa, trên tinh thần tự nguyện.

Về thời gian thực hiện: Từ ngày 8/8 cho đến 30/8/2021. Các đợt tiếp theo tuỳ theo diễn biến dịch bệnh.

Quan tâm, hỗ trợ suất ăn cho người dân tại các khu cách ly tập trung ở Hà Tĩnh

Mỗi ngày, tại xã vùng biển Kỳ Ninh, TX Kỳ Anh có một thôn/đơn vị đăng ký nấu "Bữa cơm yêu thương” cho bà con từ các tỉnh phía Nam trở về quê, hiện đang ở trong khu cách ly tập trung của xã.

Về cách thức thực hiện:

Đối với MTTQ các huyện, thành phố, thị xã

- Báo cáo chủ trương với Thường trực cấp ủy, phối hợp với chính quyền; chủ trì phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội thống nhất phương án, phân công các tổ chức, đơn vị triển khai, đồng thời nắm rõ nhu cầu, số lượng người dân tại các khu cách ly của huyện và của tỉnh trên địa bàn của đơn vị mình để phân công thực hiện phù hợp, tổ chức các bữa ăn miễn phí cho người dân trong khu cách ly.

- Các đơn vị cấp huyện có số lượng người cách ly trên địa bàn ít thì triển khai hỗ trợ các khu cách ly tập trung của tỉnh. Trên cơ sở nắm số lượng cách ly và nhu cầu đề xuất của các huyện, thành phố, thị xã nơi có khu cách ly của tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ có điều phối các đơn vị cấp huyện hỗ trợ khu cách ly của tỉnh.

Lưu ý: Các đơn vị nắm chắc số lượng người cách ly và nhu cầu thực tế để phân công hỗ trợ cho hợp lý, tránh trường hợp vận động tiền, hàng hóa dư thừa, lãng phí.

Đối với các tổ chức thành viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

Đề nghị các tổ chức thành viên chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thống nhất với MTTQ cùng cấp để tổ chức kêu gọi các nguồn lực, vật phẩm, ngày công nấu hỗ trợ các bữa ăn cho người dân tại khu cách ly tập trung.

Đầu mối tổng hợp báo cáo:

- Cấp huyện: Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố, thị xã.

- Cấp tỉnh: Ban Tuyên giáo, Phong trào Ủy ban MTTQ tỉnh, email: phongtrao.mtht@gmail.com. Liên hệ qua ông Trần Văn Lượng, Trưởng ban Tuyên giáo - Phong trào, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, điện thoại: 0931371985 hoặc 0942944603.

Việc hỗ trợ các bữa ăn miễn phí cho người dân tại các khu cách ly tập trung là hoạt động hết sức ý nghĩa, cấp bách và đầy tính nhân văn, vì vậy đề nghị các tổ chức thành viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố, thị xã quan tâm tập trung cao, triển khai thực hiện đảm bảo thiết thực, hiệu quả và kịp thời.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast