Chelsea tái đấu Arsenal Wenger “hít khói Conte

Sau những thành công ngoài mong đợi ở sân chơi cao nhất nước Anh, HLV Conte đang vượt qua người “tiền bối” Wenger trước cuộc tái đấu giữa Chelsea và Arsenal ở vòng 23 Premier League.

Hồi đầu mùa, Arsenal đã xuất sắc vượt qua Chelsea với tỷ số 3-0, đây được coi là một chiến thắng hoàn hảo sau 10 lần đối đầu chỉ biết hòa và thua trước đối thủ cùng thành phố tại giải đấu Premier League. Ở trận đấu đó, nhờ tận dụng tuyệt đối các sai sót nơi hàng phòng ngự Chelsea, HLV Wenger và các học trò đã khiến cho đối thủ phải sụp đổ hoàn toàn.

chelsea tai dau arsenal wenger hit khoi conte

Wenger "cúi đầu" trước Conte

Tuy nhiên, đã gần 6 tháng kể từ sau trận thắng vang dội trước đối thủ cùng thành phố, câu chuyện đã có quá nhiều đổi thay khi Arsenal không còn giữ được phong độ ổn định.

Họ liên tục mất điểm trước những đối thủ yếu hơn, đỉnh điểm là việc để thua muối mặt 1-2 trước Watford ngay trên sân Emirates ở vòng đấu trước, qua đó đang tụt lại trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Trong khi đó, Chelsea vẫn đang tiến thêm những bước vững chắc sau khi cầm hòa Liverpool trên sân Anfield, thầy trò Conte hiện ngự trị trên đỉnh BXH với 56 điểm nhiều hơn chính đội từng đánh bại họ là Arsenal tới 9 điểm.

Trước cuộc tái đấu sẽ diễn ra trên sân Stamford Bridge vào tối mai, giới chuyên môn cho rằng Wenger đang thua xa HLV Conte dù vị chiến lược người Italia dù chỉ vừa “chân ướt, chân ráo” đến xứ sở sương mù cách đây không lâu.

Bằng chứng là việc Chelsea vẫn đang lao băng băng về đích với những thành tích ưu việt, gần nhất là việc suýt chút nữa đội bóng này đã san bằng thành tích kỷ lục 14 trận thắng của Arsenal vào năm 2002. Nên nhớ rằng để có được thành tích trên Wenger đã phải mất 6 năm và có trong tay đội hình “độc cô cầu bại” bao gồm những cầu thủ đẳng cấp thế giới như chân sút Thierry Henry, tiền vệ Patrick Vieira hay trung vệ Tony Adams…

Còn với Conte, ông chỉ bắt đầu hành trình ở nước Anh sau khi gây dựng lại đội bóng từ “đống đổ nát” sau thời hậu Mourinho – Hiddink, nhưng bất ngờ hơn là ông liên tục có được những thành công ngoài mong đợi sau khi hồi sinh những cầu thủ xuống phong độ trầm trọng như Eden Hazard, Diego Costa cùng những tân binh đã có sự trưởng thành vượt bậc là David Luiz hay Marcos Alonso.

Rồi kể từ khi chuyển sang sơ đồ 3-4-3, “The Blues” bỗng “biến hình” vô cùng đáng sợ và trở thành một đội quân bách chiến, bách thắng. Với riêng cá nhân Antonio Conte, ông đương nhiên trở thành “Thánh sống” trong mắt các CĐV sau khi phá vô số kỷ lục của CLB và chính thức đi vào lịch sử giải Ngoại hạng với tư cách là vị thuyền trưởng đầu tiên giành giải thưởng HLV xuất sắc nhất 3 tháng liên tiếp (tháng 10, 11, 12).

Với hàng loạt thành tích nổi trội như vậy, ngay cả HLV Wenger cũng phải có phần nể phục “hậu bối” Conte.

chelsea tai dau arsenal wenger hit khoi conte

Chelsea quyết tâm trả nợ Arsenal để nuôi mộng vô địch

Trong phát biểu mới đây, Conte từng cho biết ước mơ của mình là được gắn bó lâu dài với Chelsea giống như Wenger từng có 20 năm dẫn dắt Arsenal, đây là con số mơ ước đối với bất kỳ HLV nào và ông cũng muốn có vinh dự đó.

Nhưng Conte không biết rằng, nhiều khả năng ông sẽ là người chính thức kết thúc kỷ nguyên của Wenger tại Arsenal nếu giành chiến thắng ở trận đấu tới, nhất là khi Chelsea đang hưng phấn và thi đấu cực kì ổn định, Arsenal thì đang bất ổn cả về chuyên môn và tinh thần có quá ít cơ hội để giành điểm tại Stamford Bridge. Đã thế, “Pháo thủ” còn không có được sự chỉ đạo của HLV Wenger bởi án phạt cấm 4 trận vì hành vi xô đẩy trọng tài ở trận thắng Burnley 2-1.

Đã có thông tin cho rằng sau 20 năm dẫn dắt Arsenal, thời của Wenger đã hết và ông đã đưa CLB đi xa nhất có thể. Những vấn đề như chiến thuật hay cách mua sắm và đàm phán hợp đồng cầu thủ của Wenger đã bị nhiều người chê là lỗi thời, không còn phù hợp với tinh thần cạnh tranh cao của bóng đá Anh ngày nay.

Nhật báo Mirror cho biết các fan Arsenal đang dần cạn kiệt kiên nhẫn với Wenger và những phản ứng này hoàn toàn có thể khiến Wenger phải ra đi sau khi hợp đồng của chiến lược gia người Pháp với Arsenal sẽ hết hạn vào cuối mùa bóng.

Theo Khampha.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast