Hà Tĩnh: 2 người chết, 189 người bị thương do TNGT trong 4 ngày nghỉ lễ

(Baohatinh.vn) - Theo báo cáo của Ban ATGT và ngành y tế Hà Tĩnh, trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, trên địa bàn tỉnh xảy ra 3 vụ TNGT nghiêm trọng làm chết 2 người và nhiều vụ va quệt giao thông làm bị thương 189 người.

ha tinh 2 nguoi chet 189 nguoi bi thuong do tngt trong 4 ngay nghi le

Lực lượng CSGT Công an TP. Hà Tĩnh xử phạt các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn

Ông Phạm Duy Thắng - Phó chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh cho biết: Kết thúc 4 ngày nghỉ lễ (tính từ ngày 29/4 đến 18h ngày 2/5/2017), trên địa bàn Hà Tĩnh xảy ra 3 vụ TNGT nghiêm trọng, làm chết 2 người, bị thương 3 người. Trong đó, Cẩm Xuyên xảy ra 1 vụ, làm chết 1 người; Thạch Hà xảy ra 1 vụ, làm chết 1 người; Nghi Xuân xảy ra 1 vụ, bị thương 3 người.

Về số người nhập viện do TNGT, theo báo cáo của Sở Y tế Hà Tĩnh, trong 4 ngày nghỉ lễ, các bệnh viện và cơ sở y tế trong toàn tỉnh đã tiếp nhận 189 trường hợp đến khám nhưng có 111 trường hợp phải nhập viện, trong đó có 21 người bị chấn thương sọ não.

ha tinh 2 nguoi chet 189 nguoi bi thuong do tngt trong 4 ngay nghi le

Các bác sỹ BVĐK tỉnh cấp cứu cho bệnh nhân bị tai nạn giao thông

Trong 4 ngày nghỉ, lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã lập biên bản hơn 550 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, phạt tiền trên 1 tỷ đồng. Lực lượng CSGT toàn tỉnh đã tập trung xử lý vi phạm về nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định…

Ông Phạm Duy Thắng cho biết thêm, mật độ người và phương tiện tăng đột biến vì nghỉ lễ dài ngày nên người dân về quê, đi du lịch bằng phương tiện cá nhân tăng cao, dẫn đến nhiều vụ va chạm giao thông; tình trạng xe khách nhồi nhét, tăng giá vé vẫn còn tái diễn.

Lực lượng chức năng đã nhận được hơn 20 cuộc gọi đến các số của đường dây nóng phản ánh tình trạng ách tắc giao thông tại các điểm du lịch biển; tình trạng nhồi nhét khách, tăng giá vé các tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội… Sau khi nhận được phản ánh, Ban ATGT tỉnh đã kịp thời phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, xử lý những phản ánh của người dân.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast