Ký kết 13 dự án hợp tác đầu tư trên địa bàn Hương Khê

(Baohatinh.vn) - Chiều 28/11, UBND huyện Hương Khê tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2015. Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Huyên, đại diện Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành và hơn 40 doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh cùng tham dự.

Ký kết 13 dự án hợp tác đầu tư trên địa bàn Hương Khê ảnh 1

Hương Khê là huyện miền núi phía Tây Nam Hà Tĩnh, có 3 tuyến đường lộ chính đi qua, bao gồm: đường Hồ Chí Minh, đường sắt Bắc – Nam và QL 15A; là cầu nối giao thông tạo điều kiện thuận lợi để liên kết vùng và kết nối với các địa phương trong tỉnh, trong vùng và cả nước. Năm 2014, Hương Khê được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch trong vùng phát triển kinh tế Nam Hà Tĩnh – Bắc Quảng Bình.

Ký kết 13 dự án hợp tác đầu tư trên địa bàn Hương Khê ảnh 2

Bà Trương Thanh Hoa - Công ty Thực phẩm Hà Nội: Thông qua dự án SRDP, Công ty đã triển khai dự án phát triển chăn nuôi thỏ theo chuỗi giá trị ở huyện Hương Sơn và Vũ Quang với hơn 12.000 con giống và bước đầu đã đem lại hiệu quả. Công ty sẽ tiếp tục mở rộng quy mô và Hương Khê là địa phương mà chúng tôi đang cân nhắc đầu tư.

Ký kết 13 dự án hợp tác đầu tư trên địa bàn Hương Khê ảnh 3

Ông Trần Phát Đạt - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện Hương Khê: Huyện cần quan tâm đến môi trường đầu tư, cải cách TTHC tạo thuận lợi cho DN.

Tại hội nghị, lãnh đạo huyện Hương Khê giới thiệu tiềm năng, lợi thế của địa phương tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư. Qua đó, lãnh đạo địa phương mong muốn doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh quan tâm đầu tư, triển khai các dự án trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó tập trung vào phát triển các vùng cây ăn quả; dự án phát triển vùng chè công nghiệp, cây dược liệu, sản phẩm rau, củ, quả; đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp; dự án đầu tư các khu sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí Bãi Dài, thác Vũ Môn, hồ Đá Hàn…

Ký kết 13 dự án hợp tác đầu tư trên địa bàn Hương Khê ảnh 4

Chủ tịch UBND huyện Hương Khê Lê Ngọc Huấn: Chúng tôi cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi, cơ chế thông thoáng nhất với thái độ quyết liệt, tập trung để các DN, HTX đã và đang đầu tư, có ý tưởng đầu tư yên tâm đến với huyện nhà.

Cũng tại hội nghị, doanh nghiệp đã trình bày ý tưởng đầu tư, hướng phát triển, mở rộng SX-KD trên địa bàn; đồng thời kiến nghị địa phương có các cơ chế, chính sách cụ thể hơn trong đầu tư, hợp tác; hỗ trợ giải quyết các khó khăn, vướng mắc khi doanh nghiệp đến tìm hiểu thị trường; tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh…

Ký kết 13 dự án hợp tác đầu tư trên địa bàn Hương Khê ảnh 5
Ký kết 13 dự án hợp tác đầu tư trên địa bàn Hương Khê ảnh 6

Các DN ký kết ghi nhớ hợp tác đầu tư tại Hương Khê

Hội nghị cũng đã ghi nhận lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND huyện Hương Khê với 13 doanh nghiệp cam kết đầu tư trên địa bàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast