Đàn ông không "giải mã" được những ham muốn ở nữ giới

Một nghiên cứu mới cho thấy đàn ông không “giải mã” những ham muốn ở người bạn đời, nhưng ngược lại, phụ nữ lại thường hiểu ham muốn của chồng.

Theo nghiên cứu mới đăng trên Tạp chí Y khoa "Journal of Personality and Social Psychology" cho thấy người đàn ông dường như không hiểu hết những ham muốn tình dục ở người bạn đời, nhưng ngượclại những người phụ nữ thì hiểu nhiều hơn.

dan ong khong giai ma duoc nhung ham muon o nu gioi

Các nhà nghiên cứu Đại học Toronto và Tây Ontario-Canada đã tiến hành một nghiên cứu với 229 cặp vợ chồng, tuổi đời từ 18 đến 68 tuổi. Các tình nguyện viên được chia thành ba nhóm: nhóm đầu tiên gồm 44 cặp vợ chồng có "cuốn nhật ký" về những hoạt động tình dục, những ham muốn... trong 3 tuần, nhóm thứ 2 có 84 cặp vợ chồng trả lời về những câu hỏi liên quan đến cảm nhận trong hoạt động tình dục và 101 cặp vợ chồng còn lại cũng ghi nhật ký như nhóm thứ nhất nhưng phải trả lời thêm những câu hỏi bổ sung.

Kết quả nghiên cứu cho thấy những người đàn ông thường không biết nhiều về những ham muốn của người bạn đời nhưng ở phụ nữ có trực giác tốt khi hỏi về những ham muốn của "nửa kia". Điều đáng ngạc nhiên nhất khi biết rằng người đàn ông thường nghĩ người bạn đời không có những ham muốn dù ở thời điểm đó người phụ nữ có những ham muốn mãnh liệt.

Theo các nhà nghiên cứu thì nam giới đánh giá người bạn đời ít quan tâm đến chuyện yêu, những ham muốn hơn nhằm tránh những "từ chối", những hờ hững có thể có trong khi yêu. Nếu người đàn ông khởi xướng và không có sự đáp trả nồng nhiệt của người bạn đời, điều đó khiến người đàn ông thấy "không toàn mỹ". Cứ cho rằng cô ta không quan tâm, không nồng nhiệt trong chuyện yêu để tránh "vòng luẩn quẩn này"!

Theo các nhà khoa học thì điều quan trọng là cần sự trao đổi, giao tiếp lẫn nhau về những ham muốn, làm thế nào để tạo nên niềm đam mê trong nhau để có những lần yêu thật ngọt ngào và cứ thế cuộc đời thêm vui, thêm đẹp trong mắt nhau.

Theo Bs Ái Thủy/SKĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast