Hà Tĩnh: Nhiều điểm tiếp sức công dân về từ miền Nam

(Baohatinh.vn) - Trước tình hình người dân Nghệ An, Thanh Hóa và một số tỉnh phía Bắc hồi hương từ các tỉnh phía Nam di chuyển qua địa bàn Hà Tĩnh ngày càng đông, một số địa phương có QL 1 chạy qua đã lập điểm tiếp sức nhằm chia sẻ một phần khó khăn với đồng bào.

Nhằm giúp công dân về quê an toàn, thời gian qua, tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo lực lượng chức năng (công an, quân đội, y tế), chính quyền các địa phương, tổ chức đoàn thể (đoàn thanh niên, hội phụ nữ) đảm bảo an toàn giao thông, bố trí phương tiện hỗ trợ công dân ngoại tỉnh di chuyển ra khỏi địa bàn đảm bảo công tác phòng chống dịch; đồng thời tổ chức phát nước uống, đồ ăn phục vụ công dân trong hành trình về quê.

* Ngày 6/10, chính quyền các xã có QL 1 qua huyện Kỳ Anh đã lập điểm, tổ chức lực lượng hỗ trợ nước uống, đồ ăn… và bố trí nơi nghỉ ngơi cho công dân khi về qua địa bàn.

Hà Tĩnh: Nhiều điểm tiếp sức công dân về từ miền Nam

Xã Kỳ Đồng làm biển báo điểm tiếp sức cho người dân.

Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Đồng Nguyễn Anh Hoan cho biết: “Xã đã huy động lực lượng công an, dân quân tự vệ, đoàn thanh niên… vừa làm xong điểm tiếp sức cho bà con khi đi qua địa bàn ở gần cầu Đá (thôn Đồng Trụ Tây, xã Kỳ Đồng). Điểm tiếp sức được phun hóa chất sát khuẩn, bố trí bàn, ghế đảm bảo khoảng cách khi người dân vào dừng chân nghỉ ngơi, uống nước, sữa, bánh mì... Ngoài ra, xã cũng đã huy động các nguồn lực mua nước uống, sữa, bánh mì… để cấp phát khi người dân đi qua”.

Hà Tĩnh: Nhiều điểm tiếp sức công dân về từ miền Nam

Các lực lượng chuẩn bị sữa, đồ uống, bánh mì... phát cho bà con khi vào điểm tiếp sức.

Hà Tĩnh: Nhiều điểm tiếp sức công dân về từ miền Nam

Bố trí lực lượng ở bên lề đường phát các túi quà cho các công dân về qua địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh Dương Thị Vân Anh cho biết: “Huyện đã chỉ đạo các xã có QL 1 đi qua tổ chức các lực lượng y tế, công an, dân quân tự vệ, thanh niên… thường xuyên khảo sát trên tuyến, nhất là vào ban đêm để phát hiện những công dân đi từ miền Nam về qua nếu cần hỗ trợ để giúp đỡ. Các địa phương đã bố trí hội quán, trạm y tế xã nằm bên đường để những công dân có nhu cầu nghỉ ngơi; đồng thời chuẩn bị nước uống, sữa, cháo, bánh mì... phục vụ đồng bào. Để đảm bảo theo quy định trong công tác phòng chống dịch COVID-19, khi tổ chức các điểm tiếp sức hay sử dụng các hội trường xóm, trạm y tế xã đều được phun tiêu độc khử trùng, các lực lượng thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế”.

Hà Tĩnh: Nhiều điểm tiếp sức công dân về từ miền Nam

Lãnh đạo xã Kỳ Phong đến hỗ trợ 2 bố con ở Nghệ An về Trạm Y tế xã khi phát hiện họ bị kiệt sức, nằm lại bên lề QL 1 vào tối 4/10.

* Cũng trong ngày 6/10, Công an TX Hồng Lĩnh đã huy động hàng chục lượt cán bộ, chiến sỹ đảm bảo an toàn giao thông và hỗ trợ một số nhu yếu phẩm... để chia sẻ, giúp đỡ người dân các tỉnh/thành phía Bắc hồi hương từ miền Nam về qua địa bàn.

Hà Tĩnh: Nhiều điểm tiếp sức công dân về từ miền Nam

Công an TX Hồng Lĩnh lập điểm chốt tại ngã tư điểm giao QL 1 với đường Quang Trung (phường Đậu Liêu) hỗ trợ người dân di chuyển từ các tỉnh phía Nam trở về quê.

Trung tá Trần Hữu Hương - Đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an TX Hồng Lĩnh cho biết: “Trong mấy ngày qua, có hàng ngàn người dân từ các tỉnh phía Nam trở về quê bằng xe máy di chuyển qua địa bàn thị xã. Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an thị xã, Đội CSGT-TT đã lập chốt để hướng dẫn, hỗ trợ người dân di chuyển an toàn và đảm bảo công tác phòng dịch COVID-19”.

Hà Tĩnh: Nhiều điểm tiếp sức công dân về từ miền Nam

Nhiều người dân đi qua địa bàn TX Hồng Lĩnh được hướng dẫn và hỗ trợ nước uống, bánh ngọt, sữa..

Tại điểm chốt ngã tư phường Đậu Liêu, lực lượng chức năng ngoài phân luồng giao thông, còn hỗ trợ nước uống, bánh ngọt, sữa… tiếp sức để người dân tiếp tục di chuyển trở về quê đảm bảo an toàn.

Hà Tĩnh: Nhiều điểm tiếp sức công dân về từ miền Nam

Nước uống và một số nhu yếu phẩm phục vụ hỗ trợ người dân...

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng CSGT-TT thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và đảm bảo khoảng cách khi tiếp xúc với người dân. Ngoài ra, các biện pháp đảm bảo an toàn phòng dịch khác tại điểm tiếp sức đều được thực hiện nghiêm túc.

Hà Tĩnh: Nhiều điểm tiếp sức công dân về từ miền Nam

Trước đó, lực lượng CSGT Công an TX Hồng Lĩnh cũng đã hỗ trợ, giúp đỡ người dân gặp khó khăn khi đi qua địa bàn (Trong ảnh: CSGT sửa chữa phương tiện bị hư hỏng giúp người dân trong ngày 5/10).

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast