Phong trào thi đua tạo khí thế sôi nổi trong cán bộ, công chức

(Baohatinh.vn) - Khối thi đua hành chính tổng hợp - văn hóa xã hội tỉnh Hà Tĩnh đã tạo khí thế sôi nổi trong cán bộ, công chức các đơn vị, góp phần thực hiện mục tiêu kép năm 2020 "vừa chống dịch dịch, vừa phát triển kinh tế xã hội”.

Phong trào thi đua tạo khí thế sôi nổi trong cán bộ, công chức

Chiều 14/1/2021, khối thi đua khen thưởng hành chính tổng hợp - văn hóa xã hội tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Bám sát chức năng, nhiệm vụ của khối thi đua, ngay từ đầu năm 2020, các đơn vị đã tổ chức ký kết giao ước thi đua; lấy ý kiến các đơn vị với dự thảo tiêu chí, thang điểm đánh giá công tác thi đua của khối.

Trong đó, tập trung thực hiện Chỉ thị 42-CT/TU ngày 28/2/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Phong trào thi đua tạo khí thế sôi nổi trong cán bộ, công chức

Ông Phan Quỳnh Lam - chuyên viên Sở Y tế trao đổi một số điểm chưa hợp lý trong cách thức chấm điểm xếp loại thi đua.

Đồng thời, các đơn vị triển khai quyết liệt, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, lũ lụt và chính sách hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng; tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến, vinh danh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020 gắn với sơ kết 10 năm thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính giai đoạn 2011- 2020...

Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Hà Tĩnh chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn; thi đua xây dựng văn hóa công sở…

Phong trào thi đua tạo khí thế sôi nổi trong cán bộ, công chức

Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Đỗ Khoa Văn: “Tiêu chí thi đua cần phải xây dựng phù hợp với tình hình thực tế, nhiệm vụ chuyên môn của các cơ quan, đơn vị để có đánh giá thực chất, công bằng”.

Phong trào thi đua được các đơn vị trong khối quan tâm thực hiện gắn với triển khai nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị đã tạo khí thế sôi nổi trong đội ngũ công chức, viên chức, người lao động, có tác dụng cổ vũ, lan tỏa sâu rộng, thúc đẩy phong trào chung của khối, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trên lĩnh vực hành chính, tổng hợp, văn hóa xã hội.

Tại hội nghị, các đại biểu đã phân tích một số khó khăn, hạn chế trong triển khai các phong trào thi đua năm 2020. Theo đó, phong trào giữa các đơn vị chưa thực sự đồng đều; một số chỉ tiêu theo chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị còn đạt thấp so với kế hoạch, một số nội dung bị gián đoạn, gặp nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện do ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh...

Các đại diện của đơn vị trực thuộc khối cũng nêu thắc mắc trong cách chấm điểm, xếp loại các tiêu chí thi đua khen thưởng; đề xuất thay đổi một số điểm cho phù hợp với tình hình thực tế của các đơn vị.

Phong trào thi đua tạo khí thế sôi nổi trong cán bộ, công chức

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Trí Lạc - đơn vị trưởng khối năm 2020: Vượt qua một năm khó khăn, các đơn vị trong khối thi đua hành chính tổng hợp - văn hóa xã hội đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, góp phần thực hiện mục tiêu chung của tỉnh.

Triển khai nhiệm vụ năm 2021, toàn khối xác định các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm như: tổ chức tốt các phong trào thi đua, lập thành tích chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quôc hội, HĐND các cấp, chào mừng các sự kiện lớn của quê hương, đất nước; chung tay xây dựng nông thôn mới, cải cách hành chính, giảm nghèo bền vững, đền ơn đáp nghĩa...

Phong trào thi đua tạo khí thế sôi nổi trong cán bộ, công chức

Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông Nguyễn Công Thành - đơn vị trưởng khối năm 2021 phát động phong trào thi đua đến các đơn vị trực thuộc.

Phong trào thi đua tạo khí thế sôi nổi trong cán bộ, công chức

Các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2021.

Các đơn vị tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX để xây dựng các mục tiêu, mũi đột phá; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng phục vụ, giải quyết công việc liên quan đến người dân, doanh nghiệp.

Tăng cường phối hợp, học hỏi kinh nghiệm để nâng cao chất lượng phong trào thi đua và hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast