Ung dung "xếp hàng" trên cầu quốc lộ để... thả câu!

(Baohatinh.vn) - Mặc cho dòng ô tô, xe máy tấp nập băng qua, nhiều người dân ở TP Hà Tĩnh vẫn ung dung, đứng trên cầu thả câu.

Ung dung “xếp hàng” trên cầu quốc lộ để... thả câu!

Các "cần thủ" tập kết xe cộ, phương tiện ngay ở trên cầu để thỏa thú vui câu cá

Bắc qua sông Rào Cái, cầu Phủ (nằm trên quốc lộ 1A, phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh) từ lâu biến thành địa điểm "tụ hội" câu cá của nhiều người dân khu vực lân cận.

Đều đặn vào giờ tan tầm buổi chiều hàng ngày, nhiều "cần thủ" lại xách đồ nghề tới cây cầu này để chuẩn bị cho thú vui của mình. Họ dựng xe máy sát thành cầu, thả mồi và ung dung tán chuyện, "hóng gió"..., mặc cho các phương tiện giao thông vẫn vun vút lướt qua.

Bắt chuyện với một nhóm câu trên cầu khi đã hơn 22h đêm, chúng tôi được anh Đ.V.T (phường Văn Yên, TP Hà Tĩnh) cho hay: "Tôi đi câu cũng được một thời gian rồi. Thi thoảng cũng câu hai bên bờ sông, nhưng chủ yếu vẫn là lên đây cho thoáng mát, sáng sủa".

Khi được hỏi về sự nguy hiểm, gây cản trở giao thông khi câu cá ở đây, các cần thủ đều suy nghĩ rất đơn giản: "Mình đã nép xe vào rồi thì có cản trở gì nữa, người ta thấy mình thì người ta tránh ra thôi"?

Ung dung “xếp hàng” trên cầu quốc lộ để... thả câu!

"Cần thủ" dựng xe, thả mồi câu cá trên cầu Phủ (TP Hà Tĩnh)

Tình trạng này không chỉ xảy ra ở cầu Phủ, tại một số cây cầu khác trên địa bàn TP Hà Tĩnh cũng trở thành nơi tập kết phương tiện, thả mồi câu cá hoặc nơi "hóng gió" của nhiều thanh niên như cầu Hộ Độ, cầu vượt Thạch Đài, cầu Đông...

Được biết, lực lượng chức năng đã nhiều lần nhắc nhở, tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa nhận thức được hết những nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông nên tình trạng vi phạm vẫn tiếp diễn.

Theo quy định tại Điểm d, Khoản 4, Điều 6, Nghị định 46/2016 NĐ-CP, hành vi dừng, đỗ xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) trên cầu bị phạt tiền từ 300 - 400 nghìn đồng. Thiết nghĩ, lực lượng chức năng cần tăng cường kiểm tra, xử phạt để ngăn chặn hành vi này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast