Bám sát từng vụ việc, kịp thời nắm bắt vướng mắc để đề xuất xử lý

(Baohatinh.vn) - Bí thư Thành ủy TP. Hà Tĩnh Dương Tất Thắng đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục rà soát, bám sát từng vụ việc, kịp thời báo cáo khó khăn và đề xuất phương án tháo gỡ.

Bám sát từng vụ việc, kịp thời nắm bắt vướng mắc để đề xuất xử lý

Sáng 20/5, Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng, Chủ tịch UBND Trịnh Văn Ngọc và Chủ tịch HĐND TP Hà Tĩnh Nguyễn Văn Quý tổ chức phiên tiếp công dân định kỳ tháng 5/2020.

11 vụ việc chưa hoàn thành dứt điểm

Mở đầu phiên tiếp công dân tháng 5, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả thực hiện thông báo tiếp công dân tháng 3/2020 (tháng 4 không tổ chức vì phòng chống dịch Covid- 19).

Bám sát từng vụ việc, kịp thời nắm bắt vướng mắc để đề xuất xử lý

Trưởng phòng TN&MT thành phố Trương Quang Long trình bày các nội dung liên quan

Theo đó, tổng số vụ việc chưa giải quyết dứt điểm tại những phiên tiếp công dân trước đây và các vụ việc được tiếp tại phiên tháng 2 là 23 vụ việc. Trong đó, có 9 nội dung được các phòng, ban, địa phương hoàn thành; 3 vụ việc đang thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan cấp trên hoặc đang chờ chủ trương của cơ quan cấp trên; 11 vụ việc thuộc thẩm quyền thành phố hoặc phường, xã nhưng chưa hoàn thành hoặc chưa được giải quyết dứt điểm.

Theo đánh giá, sau phiên tiếp dân tháng 3, cơ bản các địa phương, đơn vị đã tập trung giải quyết các vụ việc theo chỉ đạo. Tuy vậy, đến nay nhiều vụ việc vẫn khó khăn, vướng mắc nên chưa hoàn thành.

Các đơn vị: Thanh tra, phòng TN&MT, địa phương liên quan đã báo cáo các vấn đề về tiến độ, khó khăn, vướng mắc và giải pháp thực hiện cụ thể của từng vụ việc chưa dứt điểm.

Theo đó, đối với kiến nghị liên quan đến cấp đất do thực hiện dự án nâng cấp đường 26/3, lãnh đạo TP Hà Tĩnh giao UBND phường Đại Nài tổ chức làm việc với các hộ dân; phòng TN&MT có trách nhiệm hướng dẫn, đôn đốc, báo cáo UBND thành phố kết quả, tham mưu phương án thực hiện.

Đối với các kiến nghị xem xét bồi thường thiệt hại cho một số gia đình do ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển năm 2016, lãnh đạo TP Hà Tĩnh giao UBND xã Thạch Hưng khẩn trương giải quyết theo đúng quy định.

Bám sát từng vụ việc, kịp thời nắm bắt vướng mắc để đề xuất xử lý

Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh Trịnh Văn Ngọc đề nghị các đơn vị chuyên môn có hướng dẫn, hỗ trợ sát tình hình để cùng địa phương kịp thời xử lý...

Chỉ đạo xử lý chung, Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh Trịnh Văn Ngọc đề nghị các đơn vị liên quan tiếp tục tập trung cao cho việc xử lý các vụ việc khiếu nại của công dân; rà soát lại toàn bộ các nội dung liên quan đến tính pháp lý để thực hiện theo quy định; đơn vị chuyên môn có hướng dẫn, hỗ trợ sát tình hình để cùng địa phương kịp thời xử lý; có thông báo cho công dân biết tiến độ của việc thụ lý, xử lý…

Tiếp và chỉ đạo tiếp 18 vụ việc tại phiên tiếp công dân tháng 5

Bám sát từng vụ việc, kịp thời nắm bắt vướng mắc để đề xuất xử lý

Phiên tiếp công dân sáng nay đã tiếp 18 vụ việc của các công dân.

Tiếp đó, phiên tiếp công dân tháng 5 của lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Hà Tĩnh đã tiếp 18 vụ việc của các công dân trên địa bàn. Ban Tiếp công dân và các phòng chức năng đã tiếp nhận, giải thích, hướng dẫn cụ thể, trong đó có 4 vụ việc tiếp trực tiếp.

Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng và lãnh đạo thành phố đã trực tiếp nghe bà Nguyễn Thị Châu, bà Nguyễn Thị Hoa (TDP 1, phường Đại Nài) tố cáo một số cá nhân vi phạm trong sử dụng đất đai.

Đối với vụ việc này, lãnh đạo TP Hà Tĩnh cho biết, các nội dung tố cáo đã được trả lời nhiều lần. Hiện nay, UBND thành phố đang xử lý nội dung về việc bà đề nghị theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại văn bản số 2677/UBND-TCD1 ngày 27/4/2020.

Bám sát từng vụ việc, kịp thời nắm bắt vướng mắc để đề xuất xử lý

Bà Nguyễn Thị Châu, bà Nguyễn Thị Hoa (TDP 1, phường Đại Nài) tố cáo một số cá nhân vi phạm trong sử dụng đất đai.

Tiếp đó, phiên tiếp được nghe ông Phan Văn Hỷ (phường Thạch Linh) trình bày kiến nghị các cơ quan xem xét công nhận đất vườn sang đất ở cho thửa đất có nguồn gốc trước năm 1980 và cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất gia đình ông.

Trả lời kiến nghị này, Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng cho biết, kiến nghị của ông là hoàn toàn chính đáng. Vấn đề liên quan đến Quyết định 2443/QĐ-UBND, ngày 20/8/2018 của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc ban hành quy định điều kiện, hạn mức và trình tự, thủ tục công nhận lại diện tích đất ở cho các thửa đất có vườn, ao gắn liền với đất ở có nguồn gốc sử dụng trước ngày 18/12/1980 đang được địa phương kiến nghị điều chỉnh sửa đổi phù hợp với thực tế, đảm bảo quyền lợi của người dân.

Bám sát từng vụ việc, kịp thời nắm bắt vướng mắc để đề xuất xử lý

Ông Phan Văn Hỷ (phường Thạch Linh) trình bày kiến nghị tại phiên tiếp.

Phiên tiếp cũng được nghe bà Đinh Thị Bích Hiếu (phường Thạch Linh - người được bà Thái Thị Ngọc Thơ ủy quyền) và ông Lê Đình Tích (phường Trần Phú) kiến nghị, khiếu nại các vấn đề liên quan đến đất đai.

Bám sát từng vụ việc, kịp thời nắm bắt vướng mắc để đề xuất xử lý

Ông Lê Đình Tích (đường Trần Phú) khiếu nại đòi lại đất của bố mẹ để lại.

Trả lời vụ việc này, Bí thư Thành ủy cho biết, đơn vị chức năng của TP Hà Tĩnh đang bám vào hướng dẫn của ngành chuyên môn của tỉnh để sớm có trả lời và xử lý hồ sơ đối với vụ việc của bà Thơ và hướng dẫn nêu rõ nội dung và các bằng chứng, tình tiết kèm theo để tiếp tục xem xét, giải quyết theo quy định đối với vụ việc của ông Tích.

Bám sát từng vụ việc, kịp thời nắm bắt vướng mắc để đề xuất xử lý

Phát biểu chỉ đạo tại phiên tiếp, Bí thư Thành ủy TP Hà Tĩnh Dương Tất Thắng đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục rà soát, bám sát từng vụ việc, kịp thời báo cáo khó khăn và đề xuất phương án tháo gỡ; triển khai nghiêm túc, nỗ lực giải quyết dứt điểm các vụ việc. Đồng thời, công tác thông tin cho công dân biết tiến độ của việc thụ lý, xử lý cần được chú trọng hơn.

Chủ đề Tiếp công dân định kỳ tại Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast