2 cầu thủ Hà Tĩnh góp công, chung kết Giải Thiếu niên toàn quốc thành "chuyện nội bộ" SNLA

(Baohatinh.vn) - Trận chung kết Giải bóng đá Thiếu niên toàn quốc Cup Kun Siêu Phàm 2019 diễn ra vào chiều 15/7 sẽ là cuộc đấu nội bộ: U13 SLNA gặp U12 SLNA. Cả 2 chiến thắng của U12 và U13 trước các đối thủ ở bán kết (chiều 13/7) đều có công lớn của 2 cầu thủ người Hà Tĩnh.

Trận bán kết 1, bất ngờ đã diễn ra khi U13 PVF thất thủ trước các cầu thủ trẻ U12 SLNA được đánh giá thấp hơn nhưng thi đấu đầy bản lĩnh và quyết tâm..

2 cầu thủ Hà Tĩnh góp công, chung kết Giải Thiếu niên toàn quốc thành “chuyện nội bộ” SNLA

Trần Quốc Hòa đi bóng trong trận U12 SLNA gặp U13 PVF (Ảnh: SLNA FC)

U13 PVF được đánh giá là ứng cử viên vô địch nhờ lực lượng đồng đều, được đào tạo bài bản và có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Sức mạnh của họ sớm được khẳng định nhờ thế trận lấn lướt và những pha tấn công liên tục. Bàn thắng lẽ ra phải sớm đến khi họ tạo được nhiều cơ hội rõ ràng nhưng lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Trong khi đó, U12 SLNA lại tận dụng thành công cơ hội duy nhất trong trận đấu để ghi bàn vượt lên dẫn trước. Từ quả đá phạt hàng rào, bóng được treo vòng vòng cấm U13 PVF, trong tình huống lộn xộn, tiền đạo mang áo số 10 Trần Quốc Hòa đã nhanh chân sút bóng cận thành hạ gục thủ môn U13 PVF, qua đó giúp U12 SLNA giành chiến thắng chung cuộc 1-0 đầy kịch tính.

Được biết, tiền đạo Trần Quốc Hòa mang áo số 10, quê ở xã Ích Hậu (Lộc Hà). Năm 2017, em từng tham gia Vòng chung kết U11 Quốc gia cùng U11 PTF Hà Tĩnh. Năm 2018, Quốc Hòa là trụ cột của U11 SLNA bảo vệ thành công ngôi vô địch U11 Quốc gia. Trong trận chung kết, Quốc Hòa đã để lại ấn tượng với nhiều pha đi bóng lắt léo và kiến tạo một bàn thắng, được người hâm mộ ví như một truyền nhân Văn Quyến mới của bóng đá xứ Nghệ.

Trận bán kết hai, ít ai ngờ đội được đánh giá cao hơn là U13 SLNA lại chơi bế tắc trong cả hiệp đấu đầu tiên dù cầm nhiều bóng, tấn công nhiều hơn. Họ thậm chí còn để U13 SHB Đà Nẵng ghi bàn thắng trước ở hiệp đấu này.

2 cầu thủ Hà Tĩnh góp công, chung kết Giải Thiếu niên toàn quốc thành “chuyện nội bộ” SNLA

Nguyễn Trọng Sơn (áo vàng) trong trận gặp U13 Hà Nội trên sân Vinh

Phải đợi tới hiệp 2, sau những pha tấn công liên tiếp, U13 SLNA mới có được bàn gỡ. Trong một pha tấn công cực nhanh bên cánh phải, bóng được tạt ngang khung thành của U13 SHB Đà Nẵng, tiền đạo Nguyễn Trọng Sơn đã chọn vị trí thông minh, đánh đầu quân bình tỷ số cho U13 SLNA. Bàn thắng giúp cho tinh thần và thế trận của U13 SLNA trở nên khởi sắc hơn. Chỉ ít phút sau, các cầu thủ U13 SLNA đã có pha dứt điểm rất tốt đánh bại thủ môn U13 SHB Đà Nẵng ghi bàn thứ hai ấn định chiến thắng 2-1, đưa U13 SLNA vào chung kết.

Cầu thủ Nguyễn Trọng Sơn, sinh năm 2006 quê ở xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên, là con trai thứ 3 trong một gia đình nông dân. Tài năng của Sơn được phát hiện qua Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hà Tĩnh và đầu năm 2016 tham gia CLB PTF Hà Tĩnh.

Năm 2017, lần đầu tiên được khoác áo PTF Hà Tĩnh tham gia Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc Cup Fami Kid, với khả năng xử lý bóng nhanh nhẹn, kỹ thuật khéo léo, một mình Trọng Sơn đã ghi 12 bàn thắng cho đội U11 PTF Hà Tĩnh và được bình chọn vào đội hình tiêu biểu của giải. Sau khi kết thúc giải, Nguyễn Trọng Sơn trúng tuyển vào lò đào tạo trẻ CLB Sông Lam Nghệ An.

Tại VCK U13 Quốc gia, Trọng Sơn đã có riêng cho mình 2 bàn thắng, trong đó, siêu phẩm sút xa vào lưới U13 Sài Gòn FC được đánh giá là một trong những bàn thắng đẹp nhất giải đấu. Mặc dù có thể hình khá nhỏ con nhưng cầu thủ mang áo số 19 vẫn cho thấy sự nguy hiểm trên hàng công U13 SLNA.

Ngày 15/7 tới đây, trận chung kết của giải lứa U13 toàn quốc sẽ là chuyện nội bộ của SNLA.

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast