Cha mẹ hối hả đưa con đi tiêm vaccine COVID-19 tại Hong Kong

Các bậc phụ huynh tại Hong Kong (Trung Quốc) đã nhanh chóng đưa con đến các trung tâm tiêm chủng trong tuần này sau khi giới chức y tế hạ độ tuổi tiêm vaccine COVID-19.

Cha mẹ hối hả đưa con đi tiêm vaccine COVID-19 tại Hong Kong

Nhân viên y tế hướng dẫn tại điểm tiêm chủng quận Sha Tin (Hong Kong). Ảnh: Reuters

Chính quyền Hong Kong đã phê duyệt tiêm vaccine Sinovac cho trẻ trên 3 tuổi và vaccine Pfizer cho trẻ trên 5 tuổi từ ngày 15/2. Các biện pháp được đưa ra trong bối cảnh thành phố ghi nhận ca mắc COVID-19 cao kỷ lục, tăng gấp 60 lần chỉ trong nửa tháng và gây sức ép lên cơ sở y tế.

Theo hãng tin Reuters, cái chết của hai bệnh nhi 3 và 4 tuổi sau khi mắc COVID-19 tại Hong Kong cũng đã khiến nhiều cha mẹ lo ngại về mức độ nguy hiểm của căn bệnh này đối với trẻ nhỏ.

Hai bệnh nhi đều được chẩn đoán nhiễm virus SARS-CoV-2 và qua đời trong tuần trước. Giới chức cho biết họ rất đau buồn và đề nghị hỗ trợ gia đình các em.

Tại một trung tâm tiêm chủng ở quận New Territories, từ sáng sớm 18/2, nhiều gia đình dẫn theo con đã xếp thành hàng dài bất chấp thời tiết ẩm ướt và gió lùa. Các em mặc áo khoác, đeo khẩu trang và tấm che giọt bắn.

“Tôi thực sự rất lo lắng khi nghe thấy tin tức một em bé 3 tuổi và một em 4 tuổi đã qua đời. Ngay lập tức, tôi đăng ký lịch tiêm. Thật đau lòng khi chúng ta phải chứng kiến những cái chết như thế này”, cô Yoki Tsang – một bà mẹ có hai con trai 3 tuổi và 5 tuổi – bày tỏ.

Hong Kong ghi nhận 3.629 ca mắc COVID-19 mới trong ngày 18/2, nâng tổng số ca mắc tại thành phố lên trên 40.000 ca kể từ đầu dịch. Mặc dù con số này vẫn ít hơn rất nhiều so với những thành phố đông dân khác trên thế giới song chuyên gia dự đoán số ca mắc mỗi ngày tại đây có thể lên tới 30.000 ca vào cuối tháng 3.

Mặc dù 85% người dân thành phố đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine nhưng khoảng 60% người trên 80 tuổi vẫn chưa được tiêm. Khoảng 12% trẻ em trong độ tuổi từ 3 đến 11 đã được tiêm liều thứ nhất.

Giới chức y tế khuyến cáo người già và trẻ em là những nhóm đối tượng có nguy cơ cao trước COVID-19 và khuyến khích thực hiện tiêm chủng.

Joe Wong (41 tuổi) cho hay trước đây anh cũng rất lo lắng về việc tiêm vaccine cho con gái 6 tuổi của mình, nhưng giờ đã thay đổi suy nghĩ. “Chúng tôi đều lo có chuyện xảy ra với cháu. Tôi hy vọng cháu sẽ được bảo vệ tốt hơn sau khi tiêm vaccine”, anh Joe chia sẻ.

Theo Baotintuc

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast