1.420 hội viên phụ nữ ở Hà Tĩnh tham gia tuyên truyền pháp luật

(Baohatinh.vn) - Các hội viên được tập hợp trong 39 CLB “Phụ nữ với pháp luật” do Hội LHPN Hà Tĩnh phối hợp với các ban, ngành liên quan và các đơn vị hội cơ sở thành lập.

1.420 hội viên phụ nữ ở Hà Tĩnh tham gia tuyên truyền pháp luật

Các thành viên CLB Phụ nữ với pháp luật xã Kỳ Thượng (huyện Kỳ Anh) trong lễ ra mắt ngày 21/10/2022.

Nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức, hiểu biết của cán bộ, hội viên phụ nữ về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thời gian qua, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan như: Công an tỉnh, Sở Tư pháp và chính quyền các cấp xây dựng mô hình CLB “Phụ nữ với pháp luật”.

Tính từ tháng 8/2020 đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh đã có 39 CLB “Phụ nữ với pháp luật” được thành lập, thu hút 1.420 thành viên là cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia. Trong đó, một số địa phương có số lượng CLB được thành lập nhiều nhất là: huyện Kỳ Anh (11 CLB), Nghi Xuân (8 CLB), Hương Khê (5 CLB)...

1.420 hội viên phụ nữ ở Hà Tĩnh tham gia tuyên truyền pháp luật

CLB Phụ nữ với pháp luật Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền pháp luật tại TX Kỳ Anh.

Ngoài sinh hoạt định kỳ 3 tháng/lần, thời gian qua, các CLB “Phụ nữ với pháp luật” trên địa bàn toàn tỉnh còn phối hợp với công an, chính quyền địa phương tổ chức hàng trăm buổi nói chuyện, sinh hoạt chuyên đề thu hút hàng nghìn hội viên phụ nữ và các tầng lớp nhân dân tham gia.

Qua đó, tuyên truyền, giáo dục, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ và Nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị liên quan đến các quyền, nghĩa vụ cơ bản của công dân.

Ngoài ra, CLB cũng là nơi cung cấp thông tin, sách, báo, tài liệu pháp lý để các hội viên phụ nữ và Nhân dân đọc, nghiên cứu tìm hiểu về pháp luật.

1.420 hội viên phụ nữ ở Hà Tĩnh tham gia tuyên truyền pháp luật

Ngoài tuyên truyền nâng cao nhận thức về pháp luật cho hội viên, các CLB Phụ nữ với pháp luật còn tích cực vận động chị em thực hiện các phong trào xây dựng nông thôn mới... Ảnh: Một buổi sinh hoạt của CLB Phụ nữ với pháp luật xã Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh).

Với 1.420 hội viên nòng cốt, các CLB “Phụ nữ với pháp luật” là cánh tay nối dài của các cấp hội phụ nữ trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của các hội viên và Nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Từ hiệu quả của các CLB “Phụ nữ với pháp luật”, chúng tôi sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này trong thời gian tới. Đặc biệt là tăng cường hơn nữa việc triển khai mô hình ở những địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn đặc thù nhằm giúp các hội viên phụ nữ ở những địa phương này được tiếp cận và nâng cao hơn nữa hiểu biết về pháp luật, hướng đến thực hiện tốt các chủ trươngcủa Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng hình ảnh người phụ nữ tiến bộ, hiện đại.

Bà Nguyễn Thị Quyên
Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Tĩnh

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast