Xuân mới, khát vọng mới!

(Baohatinh.vn) - Mùa xuân đang mang luồng sinh khí tươi mới đến cho mỗi người, tiếp thêm ý chí, khát vọng cho chặng đường phấn đấu mới. Từ những trí thức, nghệ sỹ hay người công nhân, nông dân, doanh nhân... đều ngập tràn niềm tin, hy vọng về một năm gặt hái thành công mới. Phóng viên Báo Hà Tĩnh đã kịp lưu lại những khoảnh khắc khai xuân này...

Nhạc sỹ Quốc Việt

Là một nhạc sĩ - người con của quê hương Hồng Lam, tôi thấy mình may mắn và tự hào được sống trên quê hương của dân ca ví, giặm - di sản phi vật thể đại diện của nhân loại. Chính câu hò, điệu ví quê hương là mạch nguồn, là cái gốc bền vững, là chất liệu quý báu để anh em nhạc sĩ chúng tôi khai thác, phát triển thành những ca khúc mà lâu nay mọi người đã nghe. Những ca khúc mới khai thác chất liệu dân ca sẽ góp phần không nhỏ vào việc bảo tồn vốn dân ca quý báu mà ông cha để lại. Chúng tôi tự hào vì đã được góp một phần nhỏ bé vào công việc đáng tự hào này.

xuan moi khat vong moi

Năm mới, mong khán thính giả quan tâm hơn nữa đến âm nhạc Hà Tĩnh để những câu hát quê hương không chỉ vang lên trong tỉnh ta mà bay xa đến bạn bè. Đó chính là nguồn động viên vô cùng quý báu để anh em nhạc sĩ chúng tôi tiếp tục có những ca khúc hay hơn cho mảnh đất nghĩa tình này. Chúc các nhạc sĩ Hà Tĩnh nói riêng và văn nghệ sĩ Hà Tĩnh nói chung có nhiều sáng tạo mới đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa nghệ thuật ngày càng cao của quần chúng và bắt kịp nhịp sống mới, sự phát triển của tỉnh nhà.

xuan moi khat vong moi

Em Trần Đình Hùng - Lớp 12 Toán 1, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

Đạt giải nhì môn Toán trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia là tin vui, niềm hạnh phúc lớn nhất của em trong năm mới. Đây là năm thứ 2 liên tiếp em đạt giải nhì trong kỳ thi này. Em muốn gửi lời cảm ơn tới các thầy, cô giáo, đặc biệt là các thầy Lê Phi Hùng và Trần Đình Hữu – những người đã giúp đỡ, tiếp thêm động lực, niềm say mê Toán học cho em.

xuan moi khat vong moi

Năm mới, em sẽ cố gắng ôn thi thật tốt để có thể đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi chọn đội tuyển dự thi Olympic Toán học quốc tế. Năm nay là năm học cuối cấp, em ước ao trở thành kỹ sư tin học, vì vậy, em đang dự định chọn ngành công nghệ thông tin của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và trau dồi thêm vốn tiếng Anh, tìm kiếm học bổng đi du học.

Ông Lê Ngọc Thanh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh

Năm mới ai cũng mong muốn mình có nhiều niềm vui mới. Với tôi, tôi mong chờ những dự án mới, ý tưởng mới, sáng tạo đem lại những bước tiến mang tính đột phá cho công ty tôi nói riêng và cho Hội Doanh nhân trẻ tỉnh nhà nói chung. Mong các doanh nghiệp (DN) thành viên, giám đốc các DN trên địa bàn trau dồi, học hỏi kinh nghiệm, cùng nhau phát triển, tìm kiếm thị trường để hoạt động.

xuan moi khat vong moi

Về cơ chế, chính sách, mong muốn Nhà nước, chính quyền các cấp và địa phương phối hợp, đồng hành cùng DN, doanh nhân trên bước đường phát triển; ưu đãi, tạo điều kiện cho DN, đặc biệt là DN mới thành lập. Tôi cũng muốn nhắn gửi anh em cộng đồng doanh nhân, muốn thành công hãy luôn tự làm chủ, tự mình vươn lên, cùng nhau đưa Hiệp hội Doanh nhân Hà Tĩnh phát triển vững mạnh, hòa nhập với DN, doanh nhân Việt Nam và quốc tế.

Anh Phạm Tuấn Vũ, công nhân Công ty CP Xây lắp công nghiệp và Thương mại

Xuân Hồng (Kỳ Anh)

Tôi là công nhân sống nhờ vào đồng lương nên mong muốn Nhà nước giữ vật giá ổn định; bởi, lương công nhân chỉ có hạn, nếu vật giá leo thang thì không đảm bảo cuộc sống của người lao động.

xuan moi khat vong moi

Tôi cũng mong các chủ DN quan tâm hơn đến chế độ lương thưởng và đời sống tinh thần cho công nhân; tiếp tục tạo thêm cơ hội, điều kiện để chúng tôi trau dồi tay nghề. Đồng thời, ước cho một năm dồi dào sức khỏe để tôi có thể làm việc nhiều hơn, tốt hơn, cống hiến cho sự phát triển của công ty.

Chúc Công ty CP Xây lắp công nghiệp và Thương mại Xuân Hồng và các DN nói chung làm ăn phát đạt, mở rộng quy mô SXKD, ký kết được nhiều hợp đồng và tạo cơ hội việc làm ổn định cho nhiều người.

Bác Nguyễn Thị Hiền (thôn Lạc Tiến, xã Kỳ Lạc, Kỳ Anh)

Người nông dân chúng tôi bước sang năm mới chỉ mong mưa thuận gió hòa, mùa mới bội thu, cây, con không phụ công người vun trồng, chăm sóc và đặc biệt giá cả nông sản ổn định để cuộc sống ngày càng no ấm, đủ đầy.

xuan moi khat vong moi

Tôi mong có thêm nguồn vốn để đầu tư phát triển gia trại, được học hỏi nhiều kiến thức, KHKT tiến bộ. Đồng thời, tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ về nguồn vốn vay ưu đãi, chuyển giao KHKT, nhất là phương pháp phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi để mở rộng quy mô trang trại, làm giàu cho mình và xã hội.

Chúng tôi cũng mong ngày càng có nhiều trí thức, nhà khoa học dành thời gian, tâm sức cho ngành nông nghiệp, quan tâm xây dựng nền nông nghiệp sạch để người nông dân có được con đường phát triển bền vững.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast