Phạt 7,5 triệu đồng người đàn ông từ Hà Nội về TX Kỳ Anh chậm khai báo y tế

(Baohatinh.vn) - Công an TX Kỳ Anh vừa tiến hành xử phạt 7,5 triệu đồng đối với 1 trường hợp chậm khai báo y tế khi từ Hà Nội về trên địa bàn phường Kỳ Trinh, TX Kỳ Anh làm việc.

Anh N.V.T (SN 1980), trú tại tổ 4, phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội - khu vực đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; công tác tại Công ty cơ khí Hồng Nam (Hà Nội).

Phạt 7,5 triệu đồng người đàn ông từ Hà Nội về TX Kỳ Anh chậm khai báo y tế

Lực lượng Công an phường Kỳ Trinh làm việc với anh N.V.T

Theo quyết định điều động của công ty, 17h ngày 28/7, anh N.V.T đã lái xe chở hàng của đơn vị vào đến TX Kỳ Anh. Tuy nhiên, đến ngày 2/8/2021, anh N.V.T mới lên phường Kỳ Trinh (TX Kỳ Anh) để khai báo y tế.

Theo bản tường trình sự việc, anh N.V.T khẳng định, trong quãng thời gian từ 28/7 đến 2/8/2021 chỉ ở trong phòng riêng và không tiếp xúc với ai.

Công an TX Kỳ Anh đã ra quyết định xử phạt phạt hành chính 7,5 triệu đồng với anh N.V.T. vì không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, vi phạm Khoản 2, Điều 14, Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Cơ quan chức năng TX Kỳ Anh đã đưa anh N.V.T. đi cách ly tập trung tại khu cách ly của phường Kỳ Trinh.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast